IPOInsight: BPS ไม่ใช่แค่สายไฟ!! เสิร์ฟนวัตกรรมสุดจึ้งตอบโจทย์ Smart Property

รู้จัก บมจ. บีพีเอส เทคโนโลยี (BPS) จากธุรกิจ SMS ยูนิคอร์นที่มีกองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนกองทุนร่วมลงทุนในกิจการ SME ของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เข้าไปถือหุ้น ก้าวสู่การเป็นหุ้นนวัตกรรม Smart Property เสนอขาย IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 0.90 บาท ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ผุดหลายโปรเจกต์เร่งการเติบโต พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจวัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร เริ่มเทรดวันแรก 3 เม.ย.67

BPS เป็นผู้จำหน่ายอุปกรณ์เชื่อมต่อไฟฟ้าภายในอาคารแบบครบวงจร และให้บริการติดตั้งโซลาร์เซลบนหลังคา (Solar Roof-Top) รวมถึงโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกเพื่อการสื่อสาร นอกจากนี้ ได้ขยายธุรกิจไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่อำนวยความสะดวกสบายในที่อยู่อาศัยและอาคารเชิงพาณิชย์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ปัญหาของลูกค้า

นายสุรพงษ์ สาเรชพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BPS เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า วัตถุประสงค์ของการระดมทุนรอบนี้ใช้เพื่อต่อยอดธุรกิจทั้งสิ้น ส่วนแรกคือเป็นเงินทุนหมุนเวียน ใช้เพื่อซื้ออุปกรณ์สำหรับติดตั้ง Solar Roof-Top และ อุปกรณ์ระบบสมาร์ทโฮมสำหรับลูกบ้าน

ส่วนที่สองคือไปทำโครงการไฟเบอร์ออพติกเพื่อการสื่อสาร Fiber to the Home (FTTX) คือลงทุนในอุปกรณ์และการติดตั้งงานเดินโครงข่ายไฟเบอร์ออพติก สำหรับโครงการประเภทคอนโดมิเนียมและอาคารสูง

“เป้าหมายของเราคือต้องการให้ลูกบ้านใช้เทคโนโลยีในบ้านอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นถ้าระบบเน็ตเวิร์ค ระบบอินเตอเน็ตในบ้านมันไม่เสถียร บ้านมันก็ไม่ใช่สมาร์ทโฮม” นายสุรพงษ์กล่าว

และเงินระดมทุนอีกส่วนหนึ่งใช้สำหรับโครงการศูนย์การเรียนรู้สำหรับช่างและบุคคลทั่วไปสำหรับงาน FTTX และ Solar Roof Top เพราะเราต้องการที่จะให้ช่างไปติดตั้งระบบให้กับลูกค้าได้อย่างปลอดภัยและถูกต้องตามมาตรฐาน

สำหรับแผนธุรกิจระยะยาว 3-5 ปี บริษัทพยายามจะปรับปรุงโครงสร้างรายได้จากธุรกิจเทรดดิ้งไปสู่ธุรกิจที่เป็นเทคโนโลยีมากขึ้น เพราะฉะนั้นเราจะนำนวัตกรรมเทคโนโลยีไปพัฒนาชีวิตที่ดีกว่าให้ลูกบ้าน ซึ่งก็จะเป็นเทรนด์คล้องไปกับเรื่อง การประหยัดพลังงาน การป้องกันฝุ่น PM2.5 หรือ สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งก็จะเข้าไปตอบโจทย์ Pain Point ของลูกค้าได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มี.ค. 67)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top