เพื่อไทยคึกคัก FC แห่รอรับ “ทักษิณ” เข้าพรรคในรอบ 17 ปี

บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ตึก OAI เป็นไปอย่างคึกคัก โดยบรรดาผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ช่วงเช้า รวมทั้งบรรดา สส. ทยอยเดินทางเข้าพรรคตั้งแต่เวลา 10.00 น.

จนกระทั่งเวลา 13.30 น.นายทักษิณ ได้เดินทางด้วยรถเบนท์ลีย์สีดำ ทะเบียน พค 9999 กรุงเทพมหานคร โดยสวมสูทสากลสีกรมท่า กางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ตสีฟ้า ไม่ได้สวมเฝือกอ่อนที่คอและที่หลังเหมือนตอนเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ทันทีที่มาถึงได้มีมวลชนกรูเข้าไปมอบดอกไม้พร้อมตะโกน “เรารักทักษิณ” บางส่วนเข้าไปสวมกอดพร้อมหอมแก้ม และถ่ายภาพเซลฟี่

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้พานายทักษิณ ไปดูห้องทำงานเดิม พร้อมได้ทักทาย สส.ทั้งเก่าและใหม่ ซึ่งหลายคนรู้จักกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แต่ตอนนี้เป็นรุ่นลูกรุ่นหลานแล้ว ไม่มีการพูดเรื่องการทำงาน แต่เป็นการได้กลับมาบ้านอีกครั้ง และเชื่อว่าหลายคนมีความสุขดีที่ได้เจอนายทักษิณที่เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย เป็นนายกฯที่มีผลงาน ทำให้ สส.มีความฮึกเหิม มีกำลังใจทำงานมากขึ้น

ส่วนนายทักษิณ จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ก็แล้วแต่จะตัดสินใจ คงไปตอบแทนไม่ได้ และคิดว่านายทักษิณไปไกลกว่าเป็นสมาชิกพรรค สามารถเป็นที่ปรึกษา ทำประโยชน์ให้ประเทศได้ ไม่จำเป็นต้องปรึกษาแค่ในพรรคเพื่อไทย แต่รัฐมนตรีหากอยากปรึกษาสามารถทำได้ รวมถึงคนที่เชื่อในวิสัยทัศน์ก็สามารถทำได้ นายทักษิณเป็นที่ปรึกษาของตนมาทั้งชีวิต ตั้งแต่เด็กปฏิเสธไม่ได้ จะบอกพ่อลูกแล้วมาครอบงำคงไม่ใช่

สำหรับการลงพื้นที่ไปช่วย สส.นั้นคงไม่ได้ไป แต่จะไปพบประชาชนจริงๆ เพราะมีประชาชนอยากเจอในนาม นายทักษิณ อดีตนายกฯ ที่เคยทำประโยชน์ให้ ไม่ได้ไปเจอในนามของพรรค ส่วนจะช่วยให้คะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยกลับมาดีกว่าพรรคก้าวไกลหรือไม่คงขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสิน และขณะนี้ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงสงกรานต์

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 15.15 น. นายทักษิณได้เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทย โดยมีประชาชนให้กำลังใจจำนวนมาก

ในระหว่างพบปะสส.ที่ห้องอาหารชั้น 7 นายทักษิณ ยังฝากให้บอกกับประชาชนว่า จะไปหาในทุกอำเภอทั่วประเทศ โดยจะไปในนามส่วนตัว

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า นายทักษิณยังไม่ได้แนะนำอะไรให้กับสมาชิกพรรค เพียงแค่ทักทายสมาชิกเก่าและใหม่ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุข ทำให้ทุกคนมีกำลังใจเพราะเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ที่นายทักษิณเดินทางกลับประเทศไทย ส่วนในอนาคตนายทักษิณจะเดินทางมาอีกหรือไม่ นายประเสริฐ ยอมรับว่า ก็อาจจะมีโอกาส เพราะนายทักษิณมีสิทธิ์ที่จะเดินทางไปที่ไหนได้อยู่แล้ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มี.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top