CryptoShot: ตลาดหุ้นลอนดอน จ่อเปิดเทรด BTC แบบตราสารหนี้หนุนราคาฟื้นมาเหนือ 70,000 ดอลลาร์

ราคาบิทคอยน์ฟื้นกลับมายืนเหนือ 70,000 ดอลลาร์อีกครั้ง เมื่อมีสัญญาณบวกจากตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนที่มีการอนุมัติให้ซื้อขาย BTC และ ETH ในรูปแบบของตราสารหนี้อย่าง Exchange Traded Notes (ETN) ซึ่งจะเปิดทำการวันที่ 28 พ.ค. นี้

นับเป็นข่าวใหญ่อีกข่าวหนึ่ง เมื่อล่าสุดตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนได้ประกาศให้มีการซื้อขายบิทคอยน์ในรูปแบบของ ETN หรือ “Exchange Traded Notes” โดยจะมีการเปิดขายในวันที่ 28 พ.ค. นี้

ETN หรือ Exchange Traded Notes คือตราสารหนี้ระยะยาว มีลักษณะคล้ายกับพันธบัตรรัฐบาลที่ออกโดยสถาบันการเงิน จะมีความแตกต่างกับ ETF ในเรื่องของค่าธรรมเนียมการเทรดที่ถูกกว่า และในเรื่องของภาษีที่แตกต่างกันไปด้วย และข้อจำกัดของ Crypto ETN ตัวนี้ จะถูกจำกัดการซื้อขายเฉพาะกลุ่มสำหรับนักลงทุนมืออาชีพเท่านั้น รายย่อยไม่สามารถซื้อได้ หากอยากซื้อ ต้องซื้อในรูปแบบ ETF

นับว่าน่าสนใจมาก หากคำนวณถึงมูลค่าของเงินฝั่งสถาบันที่จะเทไหลเข้ามา นอกเหนือจาก ETF แล้ว บิทคอยน์มีโอกาส To The Moon แน่นอน

*Binance ต่างแดนรับศึกหนัก ฟิลิปปินส์ลั่น “ถือเป็นภัยคุกคาม” ส่วนผู้ซื้อกิจการในรัสเซียก็ไม่ไปต่อ

มาดูประเทศเพื่อนบ้านเรากันบ้าง ล่าสุดทาง SEC ของฟิลิปปินส์ ได้ประกาศแบนแพลตฟอร์ม Binance โดยให้เหตุผลว่า Binance ได้เปิดให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาต และอาจเป็น “ภัยคุกคาม” ต่อคนในประเทศ

ไม่เพียงเท่านั้น ทางฝั่งรัสเซีย ผู้ประกอบธุรกิจ Exchange อย่าง CommEx ที่ซื้อกิจการต่อจาก Binance Russia เมื่อช่วงเดือน ก.ย.66 ก็ได้ประกาศว่าจะยุติการให้บริการทั้งหมดภายในเดือน 23 เม.ย. นี้ และจะระงับการเข้าเว็บไซด์ภายในวันที่ 10 พ.ค. นี้

เบื้องต้นทาง CommEx ได้ปิดรับการฝากเงินและปิดรับการลงทะเบียนแล้ว รวมทั้งประกาศให้ผู้ใช้ถอนสินทรัพย์ของตัวเองไปยังแพลตฟอร์มอื่น ดูทรงแล้วการทำธุรกิจ Exchange ไม่ง่ายเลย ไม่เหมือน Binance-TH ในประเทศเราที่การตอบรับค่อนข้างดีกว่ามาก

*ทองหรือบิทคอยน์ดี?? ทำไมต้องเลือก ถือทั้งคู่ไปเลย!! เหมืองทองอเมริกาใต้ประกาศกว้านซื้อบิทคอยน์

สำหรับนักลงทุนถ้าให้เลือกก็ไม่รู้จะเลือกอะไรระหว่างทองคำกับบิทคอยน์ แต่ถ้าเราสามารถเลือกทั้งสองได้ล่ะ!!

ล่าสุด Nilam Resources ผู้ประกอบธุรกิจขุดแร่มีค่าในเปรู ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงค์เฟิร์ตในประเทศเยอรมนี ภายใต้ชื่อย่อหุ้น “NILA” ได้มีการทำ MOU ร่วมกับ Xyberdata Ltd. เพื่อซื้อ Bitcoin จำนวน 24,800 บิทคอยน์ คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,700 ล้านดอลลาร์

ธุรกรรมการซื้อครั้งนี้ทาง Nilam Resources จะออกเป็นหุ้นบุริมสิทธิ หรือ Preferred Stock ระดับ Series C เพื่อแลกกับบิทคอยน์จำนวน 24,800 บิทคอยน์ โดยมี MindWave เป็นผู้ถือครองบิทคอยน์ ซึ่งทาง Nilam Resources จะทำการถือหุ้นของ MindWave 100% อีกที

ขนาดบริษัทที่ทำธุรกิจต้นน้ำเกี่ยวกับทองคำ ยังเลือกที่จะแบ่งทรัพย์สินบางส่วนมาถือบิทคอยน์!!

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มี.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top