IPOInsight: NEO หุ้นแบรนด์ดังของใช้คู่บ้าน อัพโรงงานทะลุ 4 แสนตันล็อกเป้าโต 2 Digit ยาวยาว

รู้จัก บมจ.นีโอ คอร์ปอเรท (NEO) หุ้นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคแบรนด์ดังประจำบ้าน!! เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 87.50 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 39 บาท ใช้เพิ่มกำลังผลิตตามเสต็ปแตะ 4 แสนตันปี 70 เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ในวันที่ 9 เม.ย. 67

NEO ประกอบธุรกิจทำการตลาด ผลิต และจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคชั้นนำของประเทศ แบ่งสินค้าเป็น 3 กลุ่มหลัก รวมทั้งหมด 8 แบรนด์ ประกอบด้วย 1) กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือน (Household Products) อย่าง ไฟน์ไลน์ (Fineline), สมาร์ท (Smart) และ โทมิ (Tomi) 2) กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล (Personal Care Products) อย่าง บีไนซ์ (BeNice), ทรอส (TROS), เอเวอร์เซ้นส์ (Eversense) และ วีไวต์ (Vivite) และ 3) กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้สำหรับเด็ก (Baby and Kids Products) แบรนด์ดีนี่ (D-nee)

นางปัทมา ถกลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการพาณิชย์ NEO เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนจะใช้เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต จากปัจจุบัน 235,000 ตัน/ปี จะเพิ่มขึ้นเป็น 416,082 ตัน/ปี ภายในปี 70 ซึ่งจะค่อย ๆ ทยอยเพิ่มขึ้นทีละช่วงตามเสต็ปที่วางไว้ และเมื่อกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นก็จะขยายคลังสินค้าเพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าวด้วย

ในอีก 3-5 ปี บริษัทมองว่าสินค้าอุปโภคยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก ทั้งการขยายตัวของสังคมเมือง (Urbanization) ที่คนจะใช้สินค้าอุปโภคเข้ามาตอบโจทย์ความสะดวกสบายในชีวิตมากขึ้น และเทรนด์ Premiumization ที่ผู้บริโภคยินดีจะจ่ายเพื่อให้ได้สินค้าที่ตอบโจทย์ตัวเองมากที่สุดก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนุนเช่นกัน

ขณะที่แผนบุกตลาดต่างประเทศยังคงมองหาโอกาสในตลาดใหม่ ๆ จากปัจจุบันที่ส่งออกอยู่แล้ว 16 ประเทศ โดยสนใจตลาดตะวันออกกลาง และเอเชียใต้ ซึ่งตอนนี้ได้ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคแล้ว รวมถึงฝ่ายวิจัยก็มีสินค้าในไลน์พัฒนาพร้อมรอจำหน่ายอยู่แล้ว นอกจากนี้ NEO ยังมีคู่ค้าอยู่ทั่วโลก ดังนั้น การศึกษาความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศเป็นเรื่องที่เราไม่ได้เริ่มจากศูนย์แน่นอน

นางปัทมา กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม เราก็จะไม่ทิ้งตลาดหลักอย่าง CLMV เนื่องจากเป็นประเทศที่มีการพัฒนาและมีอัตราการเกิดสูงมาก และเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบสินค้าของเราอยู่แล้ว เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการและพฤติกรรมที่คล้ายกับผู้บริโภคในไทย

“ส่วนแผนธุรกิจระยะยาว 3-5 ปี ต้องบอกว่า NEO เป็นบริษัทสินค้าอุปโภคที่มีรายได้เติบโต 2 Digit มาโดยตลอด และใน 3-5 ปีข้างหน้านี้เราก็ตั้งเป้าที่จะเติบโต 2 Digit เช่นกัน จากแพลนต่าง ๆ ที่เตรียมไว้ และจากโอกาสที่เรามองเห็น ก็มั่นใจว่าจะเป็นไปด้วยดี” นางปัทมา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top