CryptoShot: Bitcoin SPOT ETF ร้อนแรง!! ฮ่องกงเตรียมเปิดขายแล้วคาดอนุมัติ 15 เม.ย.!!

ตลาดคริปโทฯ คึกคักรับสงกรานต์ เมื่อราคาบิทคอยน์ทำทรงยืน 70,000 ดอลลาร์ เหรียญอื่น ๆ ก็ทยอยพากันพุ่งตาม ทั้ง Toncoin เหรียญจาก Telegram หรือแม้แต่เหรียญมีมไทยอย่าง JIBJIB ก็ไม่น้อยหน้า เทศกาลสงกรานต์นี้เทรดเหรียญด้วยความระมัดระวังกันด้วยนะคะ

*Bitcoin SPOT ETF ร้อนแรง!! ฮ่องกงเตรียมเปิดขาย 15 เม.ย.

กระแส Bitcoin SPOT ETF มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง หรือ SFC เตรียมอนุมัติ Bitcoin SPOT ETF ในวันที่ 15 เม.ย.นี้ โดยคาดว่าจะเปิดให้มีการซื้อขายหลังจากอนุมัติประมาณ 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ SFC ได้เปิดเผยรายชื่อบริษัทจัดการลงทุน ซึ่งก็มี Harvest Global Investment และ China Asset Management ซึ่งเป็นบริษัทจัดการการลงทุนยักษ์ใหญ่ของจีนอยู่ในรายชื่อด้วย

ทางฝั่งฮ่องกงเองก็ได้เน้นย้ำเรื่องการอนุมัติกองทุน Bitcoin SPOT EFT อย่างชัดเจน โดยทาง SFC ได้ร่วมมือกับ ธนาคารกลางฮ่องกง (HKMA) โดยระบุว่า ผลิตภัณฑ์ Bitcoin SPOT EFT จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับกองทุนรวม และผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบดั้งเดิม ตามที่ทางหน่วยงานกำกับดูแลของฮ่องกงได้กำหนดไว้

นอกจากนี้ ทาง SFC ยังได้กำหนดเพิ่มเติมว่ากองทุนเหล่านี้จะไม่สามารถใช้เพิ่มความเสี่ยงแบบ Leveraged exposure ได้ ผู้ออกกองทุนจะต้องร่วมมือกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับอนุมัติจาก SFC สำหรับการซื้อขายและการได้รับสินทรัพย์ทั้งหมด

สำหรับประเทศจีนที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศแบนบิทคอยน์มาอย่างต่อเนื่องตอนนี้ดูท่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว

*Toncoin เหรียญจาก Telegram ราคาพุ่ง!! พลิกแซง ADA ขึ้น Top 10 Marketcap!!

ไม่พูดถึงไม่ได้กับเหรียญ Toncoin ที่มาแรง พุ่งทะลุ ATH ที่ราคา 7.08 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 9 เม.ย. เป็นที่เรียบร้อย

เหรียญ Toncoin เหรียญจากแอปพลิเคชั่น Telegram แอปแชทที่โด่งดังสำหรับสายคริปโท ภายใต้ชื่อ “Telegram Open Network” ซึ่งเคยมีข่าวเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ แล้วก็เหมือนเงียบหายไป เนื่องจากติดปัญหาทางกฎหมายกับ SEC สหรัฐ ในปี 2020

แต่ทางทีม Developer ก็ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยได้เปิดตัว TON Wallet ที่ใช้เก็บรักษาโทเคนด้วยตัวเองอีกด้วย

แต่ความพีคอยู่ที่มูลค่า Marketcap ของ Toncoin พุ่งแรงมาก จนเบียดแซง Marketcap ของเหรียญ ADA ขึ้นยืนในอันดับที่ 9 และผลักให้เหรียญ ADA ร่วงไปอยู่อันดับ 10 แล้ว

สาวกเหรียญ ADA ว่าไงบ้าง??

*แจ้งทราบ!! เหรียญมีมลูกไก่ JIBJIB ย้ายไป Solona Chain แล้ว!!

กระแสเหรียญมีมยังมาต่อเนื่อง ล่าสุดพบเห็นเหรียญมีมสัญชาติไทยอย่าง JIBJIB ประจำ JIB Chain (JBC) บล็อกเชนที่สร้างโดยคนไทย ค่าย เจ.ไอ.บี เป็นลูกไก่น้อยสีขาวน่ารักเลยทีเดียว

ล่าสุด ทาง JIBJIB ได้มีการย้าย chain จากเดิม JIB Chain ไปที่ Solana Chain เรียบร้อยแล้ว และเหรียญJIBJIB จะมีการลิสต์ขึ้นกระดานเทรดของ Coinstore วันที่ 15 เม.ย. นี้ เปิดให้เทรดพร้อมกันทั่วโลก และแน่นอนทุกท่านรู้ดีว่าเหรียญมีมก็คือเหรียญมีม นี่ไม่ใช่คำแนะนำการลงทุน ใครที่เทรดเหรียญมีมต้องระวังกันให้มาก รับความเสี่ยงกันด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 เม.ย. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top