IPOInsight: SPREME เสิร์ฟ IT ครบวงจรตรึงฐานลูกค้าแน่น ส่องช่อง M&A ปูทางขึ้น Growth Stock

บมจ.สุพรีม ดิสทิบิวชั่น (SPREME) ประกาศพร้อมเป็นผู้นำตลาด System Integrator (SI) ด้วยกลยุทธ์การตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า บวกฐานลูกค้าแน่น วางเป้าเติบโตไม่น้อยกว่า 15-20% ทุกปี ตามดีมานด์การพัฒนาเทคโนโลยีตลอดเวลาของลูกค้า โดยเฉพาะภาครัฐ พร้อมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 2.60 บาท เดินหน้าเข้าทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ขายระหว่างวันที่ 23-25 เม.ย. 67 เทรดวันที่ 2 พ.ค. 67

SPREME ประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเป็นผู้ออกแบบ ติดตั้ง และจัดจำหน่ายระบบสารสนเทศ ระบบเครือข่ายอย่างครบวงจร (System Integrator) พร้อมทั้งให้บริการซ่อมแซม บำรุงรักษาและการให้เช่าอุปกรณ์

บริษัทดำเนินธุรกิจมากว่า 30 ปี แบ่งลักษณะธุรกิจได้เป็น 3 ส่วน 1. ธุรกิจจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบ SI 2. ธุรกิจให้บริการดูแลบำรุงรักษาและซ่อมแซมระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ 3. ธุรกิจให้เช่าระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ

โดยปี 66 มีรายได้กว่า 871 ล้านบาท และผลประกอบการ 3 ปีย้อนหลังเติบโตกว่า 15-20% ทุกปี มั่นใจรายได้ในอนาคตมีโอกาสเติบโตจากฐานลูกค้าจากฝั่งภาครัฐที่มั่นคง ประกอบกับเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีการพัฒนาตลอดเวลา จึงวางเป้าการเติบโต 2 digits ทุกปี

นายภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SPREME ให้สัมภาษณ์กับ “อินโฟเควสท์” ถึงกลยุทธ์ในการเป็นผู้นำในธุรกิจ SI ว่า การแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้ขึ้นอยู่กับการตอบโจทย์ของลูกค้าได้ดีที่สุด และการบริหารต้นทุนที่ดีที่สุด อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศมีการพัฒนาตลอดเวลา ประกอบกับ บริษัทมีความรู้ความชำนาญในโครงการระบบสารสนเทศ ทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจให้ทำงานกับภาครัฐมากว่า 20 ปี และสามารถประมูลงานจากฝั่งภาครัฐได้อย่างสม่ำเสมอ

ธุรกิจของ SPREME มีจุดเด่นทั้งในเรื่องของราคาที่คุ้มค่า การให้บริการหลังการขาย และการอัพเดตผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมีแผนที่จะทำ M&A และอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อต่อยอดแนวธุรกิจ (Business Unit) ในมือ เสริมรายได้ให้เติบโตมากขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SPREME ตั้งใจจะปั้นหุ้น SPREME เป็นทั้งหุ้น Growth Stock และ Dividend Stock ที่พร้อมจ่ายเงินปันผลทุกปี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 เม.ย. 67)

Tags: , , , , , ,
Back to Top