เพื่อไทย เตรียมแถลงผลงาน 10 เดือน-โชว์วิสัยทัศน์ “เศรษฐา-แพทองธาร” 3 พ.ค.

พรรคเพื่อไทย เตรียมจัดงาน “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ในวันที่ 3 พ.ค. 67 ภายในงาน จะมีการเปิดวิสัยทัศน์ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมทั้งเปิดตัวผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) ในนามของพรรคเพื่อไทยส่วนหนึ่ง เพื่อประกาศความพร้อม อีกทั้งจะมีการเปิดตัว PheuThai Party Academy อย่างไม่เป็นทางการด้วย

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นับตั้งแต่นายเศรษฐา เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ก.ย.66 จนถึงวันนี้ นับเป็นเวลา 242 วัน เกือบ 9 เดือน และกำลังเดินหน้าสู่เดือนที่ 10 ที่พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง ไม่รอให้ สว.หมดวาระ ในเดือนพ.ค.67 หากเรารอ ปัญหาต่างๆ และความสำเร็จที่ทยอยออกดอกผลวันนี้ คงไม่เกิดขึ้น ทั้งหมดคือที่มาของการจัดงานในวันที่ 3 พ.ค.67 นี้

“10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 เพราะเวลาคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุด เวลา คือค่าใช้จ่ายราคาแพง เพื่อไทยทำงานแข่งกับเวลา ใช้ทุกวินาที ทุกนาทีให้คุ้มค่า พร้อมทำงาน เติมทุกนโยบายที่หาเสียงเอาไว้ให้เต็ม 10”

นายสรวงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ ภายในงานจะมีการสรุปผลงานรัฐบาล อาทิ โครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ ซึ่งเป็น 1 ในนโยบายเรือธงของพรรคเพื่อไทย, นโยบายซอฟท์พาวเวอร์ ที่จะเปลี่ยนการสร้างรายได้ของประเทศ สู่ภาคเศรษฐกิจจากวัฒนธรรมสร้างสรรค์, การเดินหน้าผลักดันให้เกิดรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนตามที่สัญญากับประชาชน โดยมั่นใจว่าภายในระยะเวลา 4 ปีของรัฐบาลชุดนี้ จะมีโอกาสเห็นรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เป็นประชาธิปไตยเกิดขึ้น, การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางด้านคมนาคมอย่างเป็นระบบ ในการเป็น Logistic Hub ที่สำคัญของเอเชีย

พร้อมกับความสำเร็จของการนำร่องโครงการรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย และการเดินหน้าไปถึงเป้าหมายทุกเส้นทางในปี 2568 เพื่อลดค่าครองชีพให้ประชาชน รวมถึงการแสวงหาความร่วมมือทุกทาง เดินหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บานผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญของการรดน้ำหน้าบ้านทุกครัวเรือน กระตุ้นกำลังซื้อ กระตุ้นการลงทุน ให้เศรษฐกิจฐานรากโตทุกชุมชน วางรากฐานประเทศไปสู่ Digital economy และคืนศักดิ์ศรีประเทศไทยในเวทีโลกได้อีกครั้ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top