ซีอีโอ “ไมโครซอฟท์” จ่อพบปธน.อินโดฯ-เตรียมมาไทยเป็นประเทศต่อไป

นายสัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่จากสหรัฐ มีกำหนดการจะเข้าร่วมการประชุมกับนายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีแห่งอินโดนีเซียในวันอังคาร (30 เม.ย.) ซึ่งจะเป็นผู้นำบริษัทยักษ์ใหญ่จากสหรัฐรายล่าสุดที่เดินทางเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่ภูมิภาคดังกล่าวเริ่มมุ่งความสนใจไปที่การลงทุนด้านเทคโนโลยี

นายบูดิ อารี เซเตียดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการติดต่อสื่อสารของอินโดนีเซียได้ยืนยันเรื่องกำหนดการประชุมดังกล่าวผ่านทางข้อความในวันนี้ (29 เม.ย.) พร้อมระบุว่า อินโดนีเซียจำเป็นต้องพัฒนาภาคส่วนเทคโนโลยีของประเทศ และการพบกันครั้งนี้นับเป็นนิมิตหมายอันดีของประเทศ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ทั่วโลกต่างมองภูมิภาคเอเชียตะวันเฉียงใต้เป็นตลาดที่มีการเติบโตและเป็นตำแหน่งที่ตั้งที่มีศักยภาพในการดำเนินงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐยังร้อนระอุอย่างต่อเนื่อง โดยนายทิม คุม ซีอีโอของแอปเปิ้ล ได้เดินทางเยือนอินโดนีเซียในเดือนนี้และกล่าวถึงความเป็นไปได้ในการผลิตอุปกรณ์บางอย่างในอินโดนีเซีย

ไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกกำลังให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น ปัญญาประดิษฐ์รู้สร้าง (AI) เพื่อขยายขอบเขตของผลิตภัณฑ์และบริการ ด้วยเหตุนี้ ภูมิภาคที่มีต้นทุนต่ำกว่าอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะช่วยมอบกำลังคนและบุคลากรมากความสามารถที่จำเป็นต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเหล่านี้

ทั้งนี้ หลังจากสิ้นสุดการเดินทางเยือนอินโดนีเซีย นายนาเดลลามีกำหนดเยือนประเทศไทยและมาเลเซียเพื่อเข้าร่วมงานด้านเทคโนโลยี AI ของไมโครซอฟท์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 67)

Tags: , , , , , ,
Back to Top