IPOInsight: MAGURO หุ้นร้านอาหารพันล้าน เสิร์ฟแบรนด์ใหม่-ขยายสาขา บริการลูกค้าแบบ Give More

บมจ.มากุโระ กรุ๊ป (MAGURO) หุ้นร้านอาหารแบรนด์ดังหน้าคุ้น เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 34,060,200 หุ้น ราคาหุ้นละ 15.90 บาท ใช้ขยายสาขา ออกแบรนด์ใหม่และอัพเวลระบบหลังบ้าน เปิดจองซื้อ 28-30 พ.ค. 67 พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในหมวดเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร (AGRO) วันที่ 5 มิ.ย.นี้

MAGURO ประกอบธุรกิจร้านอาหาร จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มระดับ Premium – Mass ด้วยหลักปรัชญาการให้มากกว่าที่ขอ (Give More) ภายใต้ 3 แบรนด์หลักอย่าง มากุโระ (MAGURO), ซัมติง ทูเก็ทเตอร์ (SSAMTHING TOGETHER) และ ฮิโตริ ชาบู (HITORI SHABU) ปัจจุบันมีสาขาร้านอาหารรวมทั้งหมด 26 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล นอกจากนี้ MAGURO ยังมีบริการจัดส่งอาหารและรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่อีกด้วย

นายเอกฤกษ์ แสงเสรีดำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง MAGURO เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนส่วนใหญ่จะใช้ไปกับการขยายสาขา ไม่ว่าจะเป็นสาขาใหม่ในแบรนด์เดิม หรือสาขาใหม่ในแบรนด์ใหม่ และเงินระดมทุนอีกส่วนหนึ่งจะใช้เพื่อติดตั้งและปรับปรุงเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเงินส่วนที่เหลือใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน

“เนื่องจากสาขาเรายังมีไม่มาก เรายังมีช่องว่างในการเปิดสาขาได้อีกเยอะ เมื่อเราเปิดในโซนกรุงเทพและปริมณฑลได้ครบ ในอนาคตเราก็อาจมองหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด อาจจะไปเปิดเป็นคลัสเตอร์ มีหลาย ๆ แบรนด์ของเราไปอยู่ในที่เดียวกัน หรือในจังหวัดเดียวกันเพื่อง่ายต่อการบริหารด้วย” นายเอกฤกษ์กล่าว

สำหรับแผนธุรกิจ 3-5 ปี นอกจากการขยายสาขาแล้วก็อาจจะมีแบรนด์ใหม่ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะให้ประสบการณ์ลูกค้าในมุมมองที่ลูกค้าไม่เคยเห็นเราทำอาหารประเภทนั้นมาก่อน ก็จะสร้างแบรนด์เหล่านั้นออกมาเป็น S-curve ตัวใหม่ ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจของเรา

นอกเหนือจากนี้เรายังมองถึงโอกาสในการควบรวมกิจการ (M&A) เราอาจควบรวมในธุรกิจลักษณะเดียวกันกับเรา ก็จะช่วยสร้างการเติบโตให้กับมากุโระ กรุ๊ปของเราอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top