ระดมความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตกค้างจากเหตุน้ำท่วมหาดใหญ่

น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยได้สั่งการเร่งด่วนให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ที่ประจำอยู่ในพื้นที่จังหวัดสงขลาลงพื้นที่มาช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในเขตอำเภอหาดใหญ่ หลังน้ำท่วมฉับพลันส่งผลให้ถนนหลายสายถูกตัดขาด นักท่องเที่ยวจำนวนมากติดค้างทั้งในสนามบิน โรงแรม และพื้นที่เสี่ยง

ทั้งนี้ย้ำให้เจ้าหน้าที่ประสานทุกภาคส่วนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการสนธิกำลังร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อสนับสนุนถบรรทุก เรือท้องแบน และอุปกรณ์กู้ภัยในการลำเลียงนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่วิกฤต พร้อมจัดส่งน้ำดื่ม อาหารกล่อง และของใช้จำเป็นให้แก่โรงแรมที่มีนักท่องเที่ยวติดค้าง รวมถึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพิกัดนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ กระทรวงฯ ได้ประสานงานกับเทศบาลนครหาดใหญ่จัดตั้งศูนย์บัญชาการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นจุดรวมข้อมูลและการประสานขอความช่วยเหลือ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประจำตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากระดับน้ำยังไม่ลดลง และมีความจำเป็นต้องเร่งอพยพนักท่องเที่ยวในบางพื้นที่ที่ยังถูกตัดขาด

ในเบื้องต้นมีโรงแรมหลายแห่งที่ต้องการความช่วยเหลือด้านอาหารและการอพยพนักท่องเที่ยว ดังนี้

– โรงแรม Red Planet แขก 300 คนต้องการออกจากพื้นที่

– โรงแรม Hatyai Signature แขก 100 คนต้องการออกจากพื้นที่

– โรงแรมญันนะตีย์ ต้องการอาหาร 250 กล่อง

– โรงแรม Urbanli Hatyai Hotel ต้องการอาหาร 60 กล่อง (099-629-5396)

– โรงแรมซากุระบัดเจท ต้องการอาหาร 250 กล่อง (074-235001)

– โรงแรมสากล ต้องการอาหาร 180 กล่อง (081-444-7524)

– โรงแรมเฟรนลี่เทล ต้องการข้าวกล่อง 200 กล่อง (081-609-2883)

– โรงแรมเอทีเค หาดใหญ่ ต้องการข้าวกล่อง 150 กล่อง และขอรถส่งผู้โดยสารไปสนามบิน 2 คน (074-898999)

– โรงแรมสิงห์โกลเด้นเพลส ต้องการอาหาร 180 กล่อง (088-258-9350)

– โรงแรมเดอะแลนเทิร์น ต้องการอาหาร 100 กล่อง (099-402-3666)

– โรงแรมวังน้อย ต้องการอาหาร 150 กล่อง (081-351-4956 / 095-463-5945)

– โรงแรมแกรนด์พิงค์ และแกรนด์พิงค์พาร์ค ต้องการอาหารรวม 470 กล่อง (093-740-1222)

– โรงแรมอาโลฮ่า ต้องการอาหาร 280 กล่อง (086-481-6087)

– โรงแรมหาดใหญ่โกลเด้นคราวน์ ต้องการอาหาร 200 กล่อง (086-488-7847)

– โรงแรมหาดใหญ่เมอริเดียน มีแขกประมาณ 150 คน (082-542-2463 / 098-465-0261)

– โรงแรมอยู่ หาดใหญ่ ต้องการอาหาร 70 กล่อง (083-179-8838)

– โรงแรมวีเวิลด์ บูติก ต้องการอาหาร 80 กล่อง (081-543-9626)

– โรงแรมไฮซีซั่น ต้องการอาหาร 150 กล่อง (084-080-0008)

– โรงแรมซากุระ สาย 3 (ตึกเก่า) ต้องการอาหาร 32 กล่อง และต้องการอพยพลูกค้า 32 คน (092-757-3074/094-328-3552/088-888-8899)

– โรงแรม Smile Bed Hotel ต้องการอาหารมุสลิม 150 กล่อง (084-188-8138)

– โรงแรม Bestier Hatyai ต้องการอาหาร 150 กล่อง (06-5767-8888)

– โรงแรม Hoshi Hotel Hatyai ต้องการอาหาร 60 กล่อง (082-569-1559/085-592-6459)

– โรงแรมพีเอส ทุ่งเสา ต้องการอาหาร 160 กล่อง และเรือหรือรถเพื่อนำลูกค้า 10 คนไปสนามบิน (063-515-9716)

– โรงแรมโฆษิต สาย 2 ต้องการอาหาร 60 กล่อง (086-747-1811)

– โรงแรมภาสว่าง ต้องการอาหาร 100 กล่อง (086-958-8766)

– โรงแรมเอเชี่ยน (สาย 3) ต้องการอาหาร 250 กล่อง (063-054-8842)

– โรงแรมนิวซีซั่น ต้องการอาหาร 300 กล่อง

– โรงแรมโคลเวอร์ ต้องการอาหาร 100 กล่อง (088-050-6224)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ย. 68)