7-Eleven ฟิลิปปินส์ ประกาศฉีดวัคซีนแอสตร้าฯฟรีให้พนักงานทั่วประเทศ

Philippine Seven Corporation (PSC) ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจ 7-Eleven ในฟิลิปปินส์ ประกาศว่า บริษัทได้เริ่มโครงการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าสำหรับพนักงานทั่วประเทศ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

“โครงการฉีดวัคซีนของเราสอดคล้องกับความพยายามของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเราทุกคน”

นายโฮเซ่ วิคเตอร์ พาเตอร์โน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ PSC กล่าว

ทั้งนี้ PSC ได้ซื้อวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าจำนวน 80,000 โดส และได้เริ่มโครงการฉีดวัคซีนให้แก่พนักงานเมื่อวันที่ 28 ก.ค. โดยมีการตั้งศูนย์ฉีดวัคซีน 18 แห่งทั่วประเทศสำหรับการฉีดวัคซีนให้แก่พนักงานจำนวน 3,100 ราย รวมทั้งเจ้าหน้าที่อีกกว่า 8,500 ราย ซึ่งเป็นพนักงานด่านหน้าในร้านค้าของบริษัท และสาขาของแฟรนไชส์, ผู้ให้บริการที่เป็นบุคคลที่ 3 และซัพพลายเออร์ของบริษัท

“ในฐานะที่เราให้บริการในชุมชมกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ เราจึงเป็นผู้นำในการจัดหาวัคซีนเพื่อความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงาน โดยการฉีดวัคซีนให้พนักงานจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าของเราว่าพวกเขาได้อยู่ในที่ปลอดภัย เมื่อเขาก้าวเข้ามาในร้าน 7-Eleven”

นายพาเตอร์โนกล่าว

นอกจากนี้ PSC ยังได้เตรียมบริจาควัคซีนของบริษัทจำนวน 50% ให้แก่รัฐบาลเพื่อใช้ในการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน รวมทั้งจะบริจาควัคซีนที่เหลือจากโครงการของบริษัทให้แก่รัฐบาล เนื่องจากจะมีพนักงานส่วนหนึ่งที่ได้ฉีดวัคซีนแล้วจากโครงการของรัฐบาล

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิตสูงเป็นอันดับ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) รองจากอินโดนีเซีย โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อกว่า 1.7 ล้านราย และเสียชีวิตกว่า 30,000 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ส.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top