กทม. เพิ่มความเข้มงวดควบคุมโควิดระบาดในโรงเรียน-สถานประกอบการ

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงการตรวจติดตาม เฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะในโรงเรียน และสถานประกอบการ กิจการ/กิจกรรม ว่า กทม. โดยสำนักการศึกษา ได้ประสานสำนักอนามัย และสำนักการแพทย์ เตรียมความพร้อมสถานพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุข ตลอดจนเน้นย้ำการเข้ารับวัคซีนโควิด-19 ทั้งผู้ปกครอง นักเรียน ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาของ กทม. และผู้ปฏิบัติงานในโรงเรียน เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในโรงเรียนสังกัด กทม.

ขณะเดียวกัน สำนักงานเขตได้กำกับดูแลให้โรงเรียนในสังกัด ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัดตลอดภาคการศึกษา นอกจากนั้น ยังได้เน้นย้ำโรงเรียนในสังกัดให้ประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจ และขอความร่วมมือนักเรียน ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาของ กทม. ผู้ปฏิบัติงานในโรงเรียน ให้ปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention ข้อกำหนด 6 มาตรการหลัก (DMHT-RC) 6 มาตรการเสริม (SSET-CQ) และแนวทาง 7 มาตรการเข้ม สำหรับสถานศึกษา ตลอดจนให้เข้ารับวัคซีนให้ครบเกณฑ์

ด้านนายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม. กล่าวว่า สำนักเทศกิจ ได้จัดชุดตรวจบูรณาการ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร บูรณาการความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดกวดขันสถานประกอบการ สถานบันเทิง ตลอดจนสถานประกอบการอื่น ๆ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจประชาชนผู้ใช้บริการ และผู้ประกอบการ ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ค. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top