ผลสำรวจม.มิชิแกนชี้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวลงในเดือนก.พ.

ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 76.8 ในเดือนก.พ. จากระดับ 79.0 ในเดือนม.ค. แต่สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ดัชนีดิ่งลง 24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ

ดัชนีความเชื่อมั่นปรับตัวลงในเดือนก.พ. โดยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ดัชนีประเมินภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และคาดการณ์ในอนาคตต่างปรับตัวลงในเดือนก.พ.

ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐเป็นการสำรวจความเชื่อมั่นของผู้บริโภค 500 รายต่อภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งได้แก่ สถานะการเงินส่วนบุคคล, ภาวะเงินเฟ้อ, การว่างงาน, อัตราดอกเบี้ย และนโยบายรัฐบาล