ไมโครซอฟท์จ่อเพิ่มเสิร์ชเอนจิน “Bing” ใน “ChatGPT” หวังสู้กูเกิล

ไมโครซอฟท์ระบุว่า บริษัทจะเพิ่มเสิร์ชเอนจิน “บิง” (Bing) ใน “แชตจีพีที” (ChatGPT) ของโอเพ่นเอไอ (OpenAI) ซึ่งถือเป็นการยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างกัน เพื่อต่อสู้กับกูเกิล

ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ประกาศว่า Bing จะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของบริการพรีเมียม “ChatGPT Plus” ตั้งแต่วันอังคาร (23 พ.ค.) เป็นต้นไป และ Bing จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของบริการ ChatGPT รุ่นพื้นฐานในอนาคตอันใกล้นี้ โดยการใช้ Bing จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน แม้ข้อมูลล่าสุดที่ ChatGPT ได้รับจะเป็นข้อมูลถึงวันที่ 20 ก.ย. 2564 ก็ตาม

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ไมโครซอฟท์ถือเป็นนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดและหุ้นส่วนสำคัญของ OpenAI ทำให้ OpenAI มีความล้ำหน้าในการแข่งขันเพื่อนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้าสู่ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์

OpenAI ช่วยให้ไมโครซอฟท์ดึงดูดลูกค้าเข้าสู่บริการคลาว์ โดยอนุญาตให้ลูกค้าแอเชอร์ (Azure) ซึ่งเป็นบริการคลาวด์ของไมโครซอฟท์ สามารถใช้บริการของ OpenAI โดยปัจจุบัน Azure OpenAI มีลูกค้าอยู่ 4,500 ราย เช่น วอลโว่, อิเกีย, เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป และเชลล์ ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 2,500 รายในช่วงสิ้นไตรมาสที่ผ่านมา

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ค. 66)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top