รัฐบาลเตรียมโรงแรมในนครปฐมกักตัวพระภิกษุกลับจากอินเดีย

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่จะมีพระภิกษุสงฆ์เดินทางโดยเครื่องบินเช่าเหมาลำกลับมาจากประเทศอินเดียในวันพรุ่งนี้ (24 เม.ย.) รัฐบาลได้จัดเตรียมสถานที่กักตัว (State Quarantine) ไว้รองรับเรียบร้อยแล้ว

โดยยืนยันว่าอยู่ในหลักเกณฑ์ด้านสาธารณสุข และการปฏิบัติกิจของสงฆ์ โดยทางมหาเถรสมาคมได้รับรองให้โรงแรมแห่งหนึ่งใช้เป็นสถานที่กักตัว และส่งพระสงฆ์ไปดูแลร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้วย

“จะไม่ใช้สถานที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขประเมินตามมาตรฐานของสาธารณสุขแล้ว ว่าไม่ผ่านเกณฑ์ ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เลือกโรงแรมที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเดียวกัน เพื่อให้พระสงฆ์ และคณะกระจายไปกักตัว”

นายเทวัญระบุ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดโรงทานของแต่ละวัดว่า ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีการแจกบัตรคิว และการปฎิบัติตามข้อกำหนดด้านสาธารณสุขเป็นอย่างดี รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองมาช่วยดูแล เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข

“ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ที่ต้องการแจกจ่ายสิ่งของ ให้ประสานมาใช้พื้นที่วัด ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการไปยังสำนักพระพุทธศาสนาให้แต่ละวัดเป็นศูนย์ของการให้ความช่วยเหลือประชาชน เพราะถือว่ามีความพร้อม เป็นไปตามระเบียบ”

นายเทวัญระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 เม.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top