นายกฯ เผยห่วงมือที่ 3 สร้างสถานการณ์วันชุมนุม ห่วงกระทบภาพลักษณ์ประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยืนยันว่า รัฐบาลรวมถึงฝ่ายความมั่นคง พยายามที่จะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า รวมถึงการป้องกันมือมือที่ 3 ที่อาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ในการชุมนุมวันที่ 19-20 กันยายนนี้

พร้อมย้ำว่า ยังคงมีกลุ่มผู้ที่ไม่หวังดีใช้ประโยชน์จากการชุมนุม พยายามปลุกปั่น เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบสุข ทั้งนี้อยากให้มองว่าหากเกิดปัญหาบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวยืนยันว่าไม่ได้ห่วงตัวเอง แต่ห่วงการทำงานของรัฐบาลว่าจะเดินไปอย่างไร และหากรัฐบาลไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ จะส่งผลกระทบไปยังประชาชนกว่า 60 ล้านคนด้วย

นายกรัฐมนตรี ขอร้องไปยังแกนนำของกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลให้ลูกหลานทุกคนปลอดภัย และไม่ตกเป็นเครื่องมือของใคร ทั้งนี้ หากเป็นการชุมนุมที่บริสุทธิ์ ตนก็ไม่เคยมีปัญหากับใครทั้งสิ้น ส่วนการชุมนุมนี้จะบริสุทธิ์หรือไม่ก็เป็นเรื่องที่ต้องสืบหากันต่อไป

ทั้งนี้ รัฐบาลให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของบุตรหลาน การตรวจสอบอาวุธรวมถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระหว่างการชุมนุม ซึ่งจะต้องมีมาตรการที่เหมาะสมในการดูแล

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขออย่าออกมากดดันในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และขอฝากความห่วงใยไปในจุดนี้ เพราะรู้ดีว่าทุกคนต่างรักลูกหลานของตัวเอง ตนก็รักลูกของตน แต่ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องรักลูกหลานของทุกคนด้วย เพราะเป็นสิ่งที่ตนจะต้องดูแล จึงขอฝากทุกคนให้ประคับประคองสถานการณ์ในช่วงนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

สำหรับกรณีมีการปลอมเอกสารราชการออกมาโจมตีรัฐบาลและกองทัพนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หน่วยงานต้นสังกัดได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าเรื่องที่มีการเปิดเผยออกมานี้เป็นเอกสารปลอม และสืบเนื่องจากเทคโนโลยีที่พัฒนาก็สามารถปลอมเอกสารต่างๆ ได้ หรือแม้กระทั่งการดัดแปลงเสียง ดัดแปลงคำพูด หรือการปลอมแปลงลายเซ็นก็สามารถทำได้หมด จึงฝากให้ทุกคนมีภูมิคุ้มกันและมีการตรวจสอบก่อนแชร์ข้อมูลต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ถูกดำเนินคดีในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top