เคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส เตรียมขาย IPO 300 ล้านหุ้นหลัง ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง

บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) (KEX) เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 300 ล้านหุ้น หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อนำเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ในการขยายธุรกิจ ชำระเงินกู้และเป็นทุนหมุนเวียนในกิจการต่อไป

ปัจจุบัน KEX ให้บริการลูกค้าในธุรกิจที่หลากหลาย ผ่านเครือข่ายที่ครอบคลุม ด้วยจุดให้บริการกว่า 15,000 จุดและศูนย์กระจายพัสดุกว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ

“เราเป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยคนและเทคโนโลยี เราจึงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานความเป็นผู้นำธุรกิจของเราอย่างไม่หยุดยั้ง โดยให้ความสำคัญอย่างมากกับคุณภาพการบริการและนวัตกรรม รวมทั้งความใส่ใจต่อพนักงานและพันธมิตรของเรา เพราะเราคือ ผู้นำด้านการจัดส่งพัสดุด่วนสำหรับทุกคน”

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KEX กล่าว

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานวาณิชธนกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า KEX มีศักยภาพการเติบโตสูงและอยู่ในธุรกิจที่ได้รับประโยชน์จากเมกะเทรนด์ด้านอีคอมเมิร์ซ สำหรับการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยครั้งนี้จะเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 300 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 17.24% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้

นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า KEX สามารถสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน บริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนภาคเอกชนในประเทศไทยและเป็นผู้ประกอบการรายแรกในธุรกิจดังกล่าว ที่เดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการจัดส่งพัสดุด่วน ซึ่งถือเป็นห่วงโซ่สำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซและโซเชียลคอมเมิร์ซในประเทศไทยอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top