นายกฯ กำชับผวจ.ตามแนวชายแดนคุมเข้มแรงงานลักลอบเข้าเมือง หวั่นแพร่โควิด

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง กรณีที่มีกลุ่มลักลอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ ที่ จ.เชียงราย และตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดแนวชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งเมียนมา, กัมพูชา, ลาว และมาเลเซีย ให้เพิ่มความเข้มงวดเฝ้าระวังการลักลอบเข้าประเทศแบบผิดกฏหมาย และให้ทุกภาคส่วนติดตามการลักลอบเข้าเมืองอย่างใกล้ชิด หากพบการกระทำผิดต้องดำเนินการอย่างเข้มงวด

พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้ตำรวจและสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบเข้าเมือง จะต้องถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่าแนวทางการป้องกันลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฏหมายของไทยมีความรัดกุม ปลอดภัย และไม่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังฝากถึงประชาชนว่าอย่าตื่นตระหนกต่อเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมขอความร่วมมือผู้ที่ต้องการจะเดินทางกลับเข้าไทยให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ แม้จะออกนอกประเทศแบบผิดกฏหมายก็ตาม แต่เมื่อกลับเข้ามาควรผ่านระบบคัดกรองและกักกันตัว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดรอบที่ 2

“ในการนี้ ขอให้ทุกคนร่วมกันทำงานอย่างเข้มแข็ง หากพบคนแปลกหน้า หรือมีพฤติกรรมเสี่ยงให้ช่วยกันตรวจสอบ หรือแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ต่อไป” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top