หมอบุญ พร้อมสู้คดี อภ.แนะติดตามการเปิดเผยเอกสารจัดซื้อโมเดอร์นาในชั้นศาล

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า ได้รับทราบการแจ้งความเอาผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เป็นเหตุให้องค์การเกสัชกรรมได้รับความเสียหายกรณีเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา ซึ่งตนเองพร้อมที่จะชี้แจงข้อมูลต่างๆที่เป็นข้อเท็จจริงในการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นาขององค์การเภสัชกรรมต่อศาล เพื่อให้ทราบถึงต้นทุนที่แท้จริงของการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นาจากเอกสารต่างๆขององค์การเภสัชกรรม โดยยืนยันว่าข้อมูลเกี่ยวกับการจัดซื้อและราคาวัคซีนโมเดอร์นาที่ได้เปิดเผยไปนั้นเป็นข้อเท็จจริงทั้งหมด

“ผมทราบเรื่องนี้แล้ว ถ้าขึ้นศาลก็จะได้นำข้อมูลและเอกสารในการจัดซื้อขององค์การเภสัชไปเปิดเผยต่อศาล จะได้ทราบกันว่าข้อเท็จจริงของการจัดซื้อและราคาวัคซีนโมเดอร์นาจากองค์การเภสัชฯ เป็นอย่างไร จะได้รู้ว่าราคาวัคซีนจริงๆเท่าไหร่ ซึ่งผมก็พูดออกมาจากข้อเท็จจริงที่รับทราบมา”นพ.บุญ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าของการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 ของ BioNTech และ Novavax ยังอยู่ระหว่างรอความชัดเจนของหน่วยงานภาครัฐที่ทางบริษัทได้เข้าไปเจรจาขอความร่วมมือในการเป็นตัวกลางในการนำเข้าวัคซีน 2 ยี่ห้อดังกล่าว โดยที่ยังคงต้องรอความชัดเจนในการตกลงร่วมมือ หากมีความชัดเจนจะมีรายละเอียดออกมาภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งบริษัทก็พร้อมเริ่มนำเข้าวัคซีนทั้ง 2 ยี่ห้อเข้ามาภายในสิ้นเดือนก.ค. หรือต้นส.ค. 64

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top