โกลด์แมน แซคส์สั่งทุกคนที่เข้าอาคารต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิดครบโดส

โกลด์แมน แซคส์เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปบริษัทจะอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้นที่สามารถให้เข้าไปภายในอาคารของบริษัทได้

โกลด์แมน แซคส์ได้แจ้งกับพนักงานในสหรัฐว่า นโยบายใหม่นี้จะเริ่มใช้ในวันที่ 7 ก.ย.เป็นต้นไป และจะมีผลบังคับใช้กับทุกคนทั้งพนักงานและลูกค้า โดยผู้ที่ยังฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ไม่ครบโดสในวันที่ระบุนั้น จะต้องทำงานจากที่บ้าน

นอกจากนี้ โกลด์แมน แซคส์จะทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 รายสัปดาห์ให้กับพนักงานที่ฉีดวัคซีนแล้ว และจะกำหนดให้ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยในทุกพื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงล็อบบี้, ทางเดิน, โรงยิม และศูนย์อาหาร ยกเว้นเมื่อนั่งรับประทานอาหารหรือดื่มน้ำ

ส่วนในเมืองต่างๆ เช่น ซานฟรานซิสโกและวอชิงตัน จะมีคำสั่งให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นเมื่อรับประทานอาหารหรือดื่มน้ำ ซึ่งเป็นคำแนะนำด้านสุขภาพของพื้นที่

โกลด์แมน แซคส์เป็นธนาคารรายล่าสุดที่สั่งให้พนักงานทุกคนต้องฉีดวัคซีนเพื่อกลับเข้าทำงานในสำนักงาน หลังมอร์แกน สแตนลีย์และซิตี้กรุ๊ปดำเนินมาตรการที่คล้ายกัน

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียงหนึ่งวัน หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐอนุมัติการใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทคอย่างเต็มรูปแบบ (full approval) ซึ่งเปิดทางให้องค์กรต่างๆ จำนวนมากขึ้นกำหนดให้พนักงานฉีดวัคซีน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ส.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top