TOPICSTODAY: นายกฯ ลงพื้นที่อุบลราชธานี/รมว.คมนาคม แถลงสรุปผลงานปี 64-นโยบายปี 65

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมวันนี้ จะนำคณะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งจะเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนคมปาซุ เพื่อติดตามเตรียมแผนป้องกันและมาตรการต่าง ๆ โดยจะเดินทางไปยังเขื่อนสิรินธร อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำของจังหวัดอุบลราชธานี และการใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้า โดยใช้นวัตกรรม “โซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดกับพลังน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก” พร้อมรับฟังรายงานการบริหารจัดการน้ำของจังหวัดอุบลราชธานี

– พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 4/2564

– นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอุปถัมภ์โครงการจัดทำพระไตรปิฎก ฉบับภาษาอังกฤษ (Tipitaka English Version) ครั้งที่ 1/2564

– นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการ “ออนทัวร์ จังหวัดชายแดนภาคใต้” ณ จังหวัดนราธิวาส ยะลา ปัตตานี และสงขลา ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม 2564 โดยวันนี้จะประชุมร่วมภาครัฐและเอกชนภาคตะวันออก เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ (กรอ.พาณิชย์) และหอการค้าจังหวัด นราธิวาส ณ ห้องประชุมด่านศุลกากร อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

จากนั้นช่วงบ่าย จะประชุมร่วมกับผู้บริหารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องประชุมศูนย์อานวยการบริหารจังหวัด ชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

– สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศเป็นเรื่องที่ต้องกลับมาจับตาอีกครั้ง หลังจากมีการระบาดในคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มขึ้นในหลายจังหวัด ซึ่งส่วนมากเป็นผลจากการรวมกลุ่มทำกิจกรรมร่วมกัน ท่ามกลางการนับถอยหลังอีก 17 วัน จะเปิดประเทศตามแผนของรัฐบาลในวันที่ 1 พ.ย.นี้

– ล่าสุดศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานข้อมูลในประเทศเบื้องต้นวันนี้ มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 10,46 ราย เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 94 ราย ซึ่งจะมีการแถลงรายละเอียดในประเด็นที่น่าสนใจเพิ่มเติมจากทีมโฆษก ศบค. และการแถลงข่าวประจำวันของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อีกครั้ง

และตั้งแต่หลังเที่ยงคืนนี้เป็นต้นไป (16 ต.ค.) จะเข้าสู่การผ่อนคลายมาตรการอีกครั้ง โดยเฉพาะการปรับลดเวลาเคอร์ฟิวเหลือ 5 ทุ่ม – ตี 3, ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด ตลาดนัด เปิดให้บริการได้ถึง 4 ทุ่ม, ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดให้บริการได้ครบทุกโซน ยกเว้นสวนน้ำและสวนสนุก ขณะที่การขนส่งสาธารณะ สามารถรับผู้โดยสารได้เต็มอัตราความจุ จากเดิมที่จำกัดไว้แค่ 75% นอกจากนี้ สนามกีฬาทุกประเภท และสวนสาธารณะ เปิดได้ตามปกติ แต่ไม่เกิน 4 ทุ่ม

– นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน กล่าวสุนทรพจน์ในงานความร่วมมือระหว่าง EEC กับ 4 พันธมิตรชั้นนำ ในการพัฒนาทักษะบุคลากร เพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G แก่ภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

– นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม แถลงผลการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “สรุปผลงานปี 2564 และขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การปฏิบัติในปี 2565”

– บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) แถลงข่าว “ธุรกิจยุคโควิด จุดไหน! คือ เป้าหมาย โอกาส และอนาคต”

– สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเรื่องการส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนในประเทศไทย ระหว่างสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย องค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน และ ก.ล.ต

– วันนี้ เป็นวันสุดท้ายที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล(ส.อบต.)และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายกอบต.) ก่อนจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย.นี้

– นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ แถลงอนาคตทางการเมืองหลังถูกขับออกจากพรรคเพื่อไทย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top