รมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่ปทุมธานี ติดตามการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เดินทางลงพื้นที่สังเกตการณ์การวัคซีนโควิด 19 เข็มแรกของ จ.ปทุมธานี พร้อมกล่าวว่า ปทุมธานีเป็นจังหวัดในพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) ซึ่งคณะอนุกรรมการอำนวยการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้จัดสรรวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ 8,000 โดส ก่อนในระยะแรกเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ และเริ่มฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายวันนี้เป็นวันแรก

สำหรับเข็มแรกฉีดให้กับนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และจะทยอยฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนดไว้ 4,000 คน ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าของโรงพยาบาลภาครัฐ มหาวิทยาลัย และเอกชน 1,500 คน เจ้าหน้าที่ด่านหน้าอื่นๆ ที่ได้ลงพื้นที่ในตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติ 1,000 คน ประชาชนที่มีโรคประจำตัว 1,000 คน และประชาชน พ่อค้า/แม่ค้า ในตลาดพรพัฒน์ และตลาดสุชาติ 500 คน

สำหรับโรงพยาบาลปทุมธานี วันนี้ได้เตรียมวัคซีนโควิด-19 บริการฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม คาดว่าจะฉีดครบทั้งหมดภายใน 1 สัปดาห์ ตามที่โรงพยาบาลได้นัดหมายไว้

ด้าน นพ.โสภณ เมฆธน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขยังไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียนจองวัคซีนหรือให้มาขอรับการฉีดด้วยตนเองที่โรงพยาบาล กลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับการฉีดหรือประชาชนกลุ่มเสี่ยงจะพิจารณาจากข้อมูลทางระบาดวิทยาเป็นหลัก ทางโรงพยาบาลเป็นผู้ติดต่อและนัดหมาย

โดยประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ทาง Line “หมอพร้อม” หากไม่มีสมาร์ทโฟน จะมีทีมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ไปชี้แจงและเชิญเข้ารับวัคซีน และขอให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย โหลดไลน์ “หมอพร้อม” เพื่อรับข้อมูลข่าวสารการรับวัคซีน หรือโทรสอบถามกับโรงพยาบาลที่รักษาอยู่หรือสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top