ปชป. ขอรอเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ ก่อนหารือปรับครม. เลี่ยงตอบเกลี่ยเก้าอี้ใหม่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึง กรณีนายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยถึงการปรับคณะรัฐมนตรีแล้ว โดยให้ยึดโควต้าเดิมว่า เรื่องนี้ให้นายกรัฐมนตรีพูดจะดีที่สุด ในส่วนของตนได้พูดไปหมดแล้ว ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ จะดำเนินการหลังเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 มี.ค.นี้

นายจุรินทร์ ตอบคำถามกรณีที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะไม่เกลี่ยเก้าอี้รัฐมนตรีโควต้าพรรคประชาธิปัตย์ ทางพรรคจะพิจารณาเกลี่ยเก้าอี้รัฐมนตรีใหม่หรือพิจารณาแทนตำแหน่งที่ว่างนั้นว่า พรรคมีกระบวนการขั้นตอนและข้อบังคับพรรคกำหนดไว้อยู่แล้ว หากคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาอย่างไร จะส่งรายชื่อไปที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส เพื่อชี้ขาดว่าจะเป็นใคร และขอให้เสร็จเลือกตั้งซ่อมก่อนแล้วจะแจ้งให้ทราบ ไม่มีความลับอะไร ส่วนโควต้าจะต้องมาจากภาคใต้หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอให้คุยกันก่อนและให้เสร็จเลือกตั้งซ่อมก่อน

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ของจ.นครศรีธรรมราชว่า ได้สั่งแกนนำพรรคทั้งหมด ให้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ซึ่งพรรคให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มาก สมาชิกทุกคนระดมกันไปหาเสียง โดยได้รับเสียงตอบรับดีมาก ประชาชนยังให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีผลงานและทำเพื่อพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง สวนปาล์ม และสวนผลไม้ โดยวันพรุ่งนี้ (3 มี.ค.) นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการที่ปรึกษาพรรค จะลงพื้นที่พร้อมกับนายสัมพันธ์ ทองสมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ขณะที่ตนจะลงพื้นที่ไปช่วยปราศรัยใหญ่ในวันที่ 4-5 มี.ค.ด้วยเช่นกัน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มี.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top