นายกฯ ประชุมศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้ ติดตามผลมาตรการคุมโควิด-พิจารณาต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เตรียมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 7/2564 ในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ค.) เวลา 10.00 น. ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังศบค.มีการยกระดับมาตรการเข้มข้นขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งครบ 2 สัปดาห์แล้วที่จะติดตามผลการแพร่ระบาด ดังนั้นในที่ประชุมจะรับทราบรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ

นอกจากนี้เตรียมพิจารณาความเหมาะสมในการขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ครั้งที่ 12 ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 31 พ.ค.นี้ และจะพิจารณาการให้บริการวัคซีนโควิด-19 รวมถึงรายงานการตั้งโรงพยาบาลสนาม

รวมถึงมาตรการด้านสาธารณสุขในการจัดการประชุมรัฐสภาสมัยสามัญ ซึ่งจะเปิดวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ และสภาเตรียมพิจารณาร่าง พ.ร.ก.กู้เงิน 2 ฉบับที่รัฐบาลออกมาตรการไปแล้ว ในวันที่ 27 พ.ค. ตลอดจนการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย., รับทราบมาตรการของสถานศึกษาเพื่อดำเนินการเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปี 2564

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top