บขส.จัดรถโดยสารรองรับปชช.เดินทางกลับภูมิลำเนาวันนี้คาดไม่น้อยกว่า 4 หมื่นคน

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 เม.ย. 2565 คาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางออกจากกรุงเทพฯ สูงสุด ประมาณ 40,000 คน เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการทำงาน ก่อนที่จะหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยบขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส. รถร่วม รถตู้) ประมาณ 3,800 เที่ยว เพื่อรองรับผู้โดยสาร

ส่วนข้อมูลการเดินทางเมื่อวานนี้ (11 เม.ย. 65) มีผู้โดยสารใช้บริการรถโดยสารธารณะเข้า – ออก กรุงเทพฯ จำนวน 57,142 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส. รถร่วม รถตู้) จำนวน 5,193 เที่ยว โดยเป็นการเดินทางขาออก จำนวน 2,615 เที่ยว มีผู้โดยสารเดินทาง จำนวน 32,290 คน ส่วนการเดินทางขาเข้ากรุงเทพฯ จำนวน 2,578 เที่ยว มีผู้โดยสารเดินทาง จำนวน 24,852 คน

ทั้งนี้ บขส. ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่ยังไม่ได้จองตั๋วล่วงหน้า เผื่อเวลาเดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสาร โดย บขส. และรถร่วมฯ ได้จัดเตรียมรถโดยสารเที่ยวปกติและเที่ยวเสริมไว้รองรับประชาชนอย่างเพียงพอ มั่นใจจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

นอกจากนี้ ได้สั่งกำชับไปยังพนักงาน บขส. และขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการรถร่วมฯ ให้ดำเนินการตามมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ทั้งในส่วนของรถโดยสาร และพนักงาน โดยพนักงานขับรถทุกคน ต้องมีผลตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์เป็นศูนย์ เพื่อสร้างความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุ

รวมทั้งขอให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข อาทิ พนักงานประจำรถต้องตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ Antigen Test Kit (ATK) ทุก 3 วัน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เช็ดทำความสะอาดรถโดยสารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคก่อนนำรถมาให้บริการ และมีการระบายอากาศอย่างเพียงพอ เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 เม.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top