CryptoShot: รู้รึเปล่า? Punk KUB-NFT เอามาขุดได้แล้วนะ

ท่ามกลางกระแส NFT ที่ใครก็สามารถสร้างผลงานต่าง ๆ แล้วขายในรูปแบบของ NFT ได้ ทำให้เกิดกระแสการสร้างผลงานล้อเลียนต่าง ๆ นำมาออกขาย และยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูผลงานของ Punk KUB–NFTs ที่ไม่ใช่แค่เพื่อสะสม เปลี่ยนมือ แต่ว่าสามารถนำมาขุดเหรียญได้อีกด้วย

ช่วงนี้กระแส Punk KUB NFT ค่อนข้างมาแรง ผู้สร้างก็ได้ทำออกมาเพื่อล้อเลียน NFT เจ้าดังอย่าง CryptoPunk โดย Punk KUB มันมีความแตกต่างจาก NFT อื่น ๆ ที่ไว้ใช้สะสม หรือว่าแลกเปลี่ยนมือ เพราะว่ามันสามารถนำไป Stake หรือขุด เพื่อรับเหรียญคริปโทฯได้อีกด้วย งานนี้กำไร 2 เด้งเพราะนอกจากจะเก็งกำไร ขายเปลี่ยนมือได้ ก็ยังสามารถนำมาขุด รับเหรียญได้ฟรี ๆ อีกด้วย

ล่าสุดเพจ PunkKun-NFTs ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Punk KUB สามารถนำมาขุดเพื่อรับเหรียญ “PUNK Token” โดย Punk Token ก็คือโทเคนที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นรางวัลแล้วก็ใช้ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยทางผู้สร้างเองก็ยืนยันว่า Punk token จะไม่มีการแจกฟรีแน่นอนจะสามารถได้รับก็ต่อเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมเท่านั้น แถมยังสามารถเอา Punk Token มาสุ่มรับ NFT ตามรอบที่กำหนดได้ด้วย

ตัว Punk KUB–NFT จะขายบน Bitkub Chain ทุกวันศุกร์จำนวน 174 ตัว โดยเขามีทั้งหมด 2,222 ตัวเท่านั้น ขายไปศุกร์แรกเมื่อ 8 เม.ย. ใครที่สนใจก็ลองเข้าไปได้ดูกัน

Gulf จับมือ Binance ร่วมทุน ทำ Exchange ไทย-สหรัฐ

ดังขนาดนี้ไม่พูดถึง Gulf คงไม่ได้ กับล่าสุดทาง Gulf Innova บริษัทลูกของ Gulf ได้เซ็น MOU ร่วมกับ Binance, Exchange ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ของคุณ CZ นั่นเอง โดยรายละเอียดของ MOU ดังกล่าว ก็คือการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย ซึ่งหลังจากจัดตั้งบริษัทเสร็จแล้วก็จะดำเนินการขอใบอนุญาตอื่น ๆ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

นอกจากนี้ Gulf ยังได้ทุ่มเงินมหาศาลเพื่อลงทุนซื้อเหรียญ BNB ซึ่งเป็น Native Token ของ Binance Smart Chain ต่อยอดในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงระบบนิเวศของ Binance โดยตรงอีกด้วย นอกจาก Gulf Innova ทาง Gulf International Investment (Hong Kong) Limited ก็ยังได้ลงทุนซื้อหุ้นบุริมสิทธิ์ หรือ Preferred Stock ของ BAM Trading Service ซึ่งก็เป็นผู้ประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในสหรัฐ หรือว่า Binance.us นั่นเอง

งานนี้ต้องบอกว่า Gulf ก้าวขาเข้ามาสู่วงการคริปโทอย่างเต็มตัว แต่จากเหตุการณ์นี้หลายคนก็เริ่มสงสัยว่า ถ้า Binance มาเปิดบริการในไทยอย่างเป็นทางการอาจจะอยู่ในรูปแบบของ Binance.th ก็เป็นได้

เพื่อน ๆ หลายคนที่ใช้งาน Binance Global อยู่น่าจะรู้ถึงความแตกต่างอยู่แล้วเพราะว่าด้วยข้อจำกัดและกฎเกณฑ์ของแต่ละประเทศ ทำให้ Binance ที่ให้บริการเฉพาะในประเทศนั้น ๆ อาจจะไม่มีบริการที่หลากหลายเหมือนกับ Binance Global ที่เราใช้งานกันอยู่แบบเดิม ๆ ก็ได้

เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต้องรอติดตาม การลงทุนในคริปโทฯเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง นักลงทุนควรศึกษาให้เข้าใจ และเลือกลงทุนใน Exchange ที่ได้ License ก็จะสามารถอุ่นใจได้ระดับหนึ่ง

มูลค่าตลาด UST พุ่ง สงคราม Stable Coin มาแล้ว!!

สำหรับสายคริปโทฯ อย่างเรา ๆ ต้องรู้จัก Stable Coin กันอยู่แล้ว ซึ่งมันก็คือเหรียญที่ถูก Pegged หรือตรึงมูลค่าให้เท่ากับค่าเงิน US Dollar นั่นเอง แต่หลายคนมักเข้าใจผิดว่า Stable Coin เป็นเหรียญที่มีมูลค่าคงที่ จริง ๆ แล้วต้องบอกว่า Stable Coin ราคาก็ขยับเหมือนกัน แต่ว่าขยับน้อยมากหากเทียบกับเหรียญคริปโทฯชนิดอื่น ๆ

Stable coin ที่เราใช้กันมีอยู่มากมายหลายค่ายเลย ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะว่าค่าเงิน Fiat ในโลกเราก็ยังมีหลายสกุลเงิน Stable Coin ก็เช่นกัน

Stable Coin ที่เป็นที่นิยมและใช้กันอย่างแพร่หลาย ก็มีตั้งแต่ USDT ซึ่งเป็น Stable Coin ที่ออกโดยบริษัท Tether, USDC ที่ออกโดยบริษัท Circle, BUSD ที่ออกโดย Binance หรือแม้แต่ UST ซึ่งเป็น Stable Coin ของ Terra Blockchain นั่นเอง

ล่าสุดมูลค่าตลาดของเหรียญ UST ใน Coinmarketcap พุ่งขึ้นเบียด BUSD ที่เป็น Stable Coin ของ Binance ไปแล้ว ทำอันดับขึ้นเป็นเหรียญ Stable Coin อันดับ 3 ใน CoinMarketcap รองจาก USDT และ USDC เท่านั้น งานนี้ BUSD, Stable Coin ของ Exchange อันดับหนึ่งอย่าง binance จะทำอย่างไร จะเบียดชิงตำแหน่งกลับไปได้หรือไม่โปรดติดตาม…

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top