ชัชชาติ เริ่มงานผู้ว่าฯ พรุ่งนี้ พร้อมเปิดตัวทีมงาน ลุยทำงานดูแลคุณภาพชีวิตคนกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ (ภาพ: facebook.com/chadchartofficial)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 17 กล่าวขอบคุณประชาชนสำหรับทุกคะแนนเสียงทั้งที่ลงคะแนนให้ และไม่ได้ลงคะแนนให้ โดยถือว่าตนเป็นตัวแทนของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ทั้ง 31 คนที่พร้อมจะเป็นผู้ว่าฯ กทม.ของทุกคน และดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างไร ซึ่งจากการลงพื้นที่ในช่วงหลังเลือกตั้งแล้ว ได้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจจากทุกพรรคการเมือง ที่พร้อมจะทำงานร่วมกันโดยต่างไม่ได้สนใจว่าจะอยู่พรรคไหน เพียงแต่ต้องการเห็นประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“เป็นบทพิสูจน์ที่ดีมาก ว่ากรุงเทพฯ มีความหวัง และเดินไปด้วยกัน ไม่มีความแตกต่างกัน ไปทุกที่ ทุกพรรคการเมืองเดินไปด้วยกัน ทั้งพรรคพลังประชารัฐ ก้าวไกล เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ทุกท่านมาอย่างยินดี ประชาชนไม่ได้สนใจว่าอยู่พรรคไหน ประชาชนอยากได้ชีวิตที่ดีขึ้น มีความหวังขึ้น นับเป็นก้าวต่อไปที่สำคัญ” นายชัชชาติ กล่าวระหว่างลงพื้นที่ย่านดินแดง หลังจากเพิ่งทราบว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนที่มีการยื่นร้องเรียนให้ตรวจสอบตนนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่กังวลในจุดนี้ เพราะมั่นใจในทีมกฎหมาย ขณะเดียวกันรู้สึกขอบคุณที่เข้ามาตรวจสอบ และยอมรับการตรวจสอบ พร้อมย้ำว่าการร้องเรียนต่าง ๆ ไม่ได้ส่งผลต่อการทำงานในอนาคต เนื่องจากการตรวจสอบเป็นกระบวนการของระบอบประชาธิปไตย เมื่อมีการตรวจสอบออกมาก็ยิ่งทำให้มีความชอบธรรมในการเข้ารับตำแหน่งมากยิ่งขึ้น

“ขอบคุณที่เข้ามาตรวจสอบ เพราะจะยิ่งทำให้เราสง่างามมากขึ้นด้วยซ้ำ ตรวจสอบแล้ว ไม่มีซูเอี๋ยกัน ขอบคุณศรีสุวรรณ ขอบคุณ กกต. เราขอให้กระบวนการเดินไปตามขั้นตอน ไม่ได้มีการเร่งรัด ไม่มีการกดดัน” ผู้ว่าฯ กทม. ระบุ

อย่างไรก็ดี พรุ่งนี้ในเวลา 11.00 น. จะเดินทางไปที่สำนักงาน กกต.เพื่อไปรับหนังสือรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นช่วงบ่าย จะเดินทางเข้าไปที่ศาลาว่าการกรุงเทพฯ โดยจะมีการเปิดตัวทีมงานแบบเต็มทีมใน 3 ทีม ซึ่งประกอบด้วย ทีมรองผู้ว่าฯ พร้อมเลขาฯ ทีมที่ปรึกษาทางการเมือง และทีมที่ปรึกษาด้านเทคนิค

หลังจากนั้น คาดว่าจะประชุมร่วมกับปลัด กทม. และรองปลัด กทม. เพื่อขอฟังความคิดเห็นต่อนโยบายทั้ง 214 เรื่อง เพื่อให้ข้าราชการกทม. ได้มีส่วนร่วมกับนโยบายว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอย่างไร เพื่อจะได้มีการทำตัวชี้วัด (KPI) ของแต่ละแผนงานด้วย

“จะเชิญปลัดกทม. และรองปลัดมาคุย ขอฟังความเห็นนโยบาย 214 เรื่อง ถามว่าเห็นอย่างไร เห็นด้วยไหม อยากให้ปรับปรุงอะไร สิ่งสำคัญคือต้องให้ข้าราชการมาเป็นส่วนร่วมของคำตอบด้วย ไม่ใช่เอาคำตอบไปโยนให้เขา ต้องให้เขามีส่วนร่วม และเห็นชอบกับคำตอบด้วยกัน แล้วเดินไปด้วยกัน เราต้องฟังเยอะๆ ที่ผ่านมาเราพูดแล้วว่านโยบายเป็นอย่างไร ตอนนี้ต้องฟังว่าเขามองอย่างไร” นายชัชชาติ กล่าว

พร้อมระบุว่า แม้จะได้รับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว ก็จะยังลงพื้นที่เหมือนเดิม และจะลงพื้นที่แบบไม่บอกล่วงหน้า แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการลงพื้นที่เพื่อจับผิดการทำงาน เพียงแต่ต้องการลงไปดู และรับฟังปัญหาของประชาชนในแต่ละพื้นที่ด้วยตัวเอง

“ไม่ได้หวังให้ใครต้องมาเดินตาม เพราะเราทำงาน ยืนยันว่าไม่ใช่การไปจับผิด แต่ต้องการลงไปดูปัญหาด้วยตัวเอง” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว และย้ำว่า ในช่วงที่ผ่านมาที่เดินลงพื้นที่ ไม่ใช่เพียงแค่การสำรวจปัญหาในจุดต่าง ๆ เท่านั้น แต่เป็นการส่งสัญญาณว่าปัญหาในจุดอื่น ๆ ก็ต้องได้รับการแก้ไข ไม่ต้องรอให้ผู้ว่าฯ กทม.ลงไปจัดการเอง แต่เป็นการส่งสัญญาณออกไปว่าต้องเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้” นายชัชชาติ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 พ.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top