ปชป. ย้ำจุดยืนชัดเจนหนุนกัญชาทางการแพทย์เพื่อประโยชน์ประเทศ ไม่เอากัญชาเสรี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพิจารณาพ.ร.บ.กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ…. ที่จะมีการเสนอเป็นระเบียบวาระเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 2 พ.ย.นี้ว่า ยืนยันปชป.ไม่สนับสนุนนโยบายกัญชาเสรี ซึ่งได้เคยพูดไปชัดเจนก่อนหน้านี้แล้วว่า ปชป.สนับสนุนนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์

“กัญชาทางการแพทย์นั้นเป็นประโยชน์ แต่กัญชาเสรี อย่างน้อยที่สุดมันจะสร้างปัญหาให้กับอนาคตของประเทศระยะยาว อันนี้จึงเป็นที่มาที่เราบอกชัดเจนว่าเราไม่สนับสนุนกัญชาเสรี”

ส่วนการพูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยนั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ก็คุยกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แต่จุดยืนทางการเมืองของแต่ละพรรค เชื่อว่าทุกพรรคมีจุดยืนเป็นของตัวเอง และพรรคประชาธิปัตย์ก็มีจุดยืนที่ชัดเจนในเรื่องนี้

นายจุรินทร์ ปฏิเสธที่จะตอบหากจุดยืนของพรรคฯ นั้นจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่าง ปชป.กับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ และจะมีการปรับความเข้าใจกันหรือไม่นั้น แต่ย้ำว่าหลักใหญ่เราจะต้องคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศ ต้องให้ประเทศเดินหน้าเป็นหลัก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ต.ค. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top