ม็อบไรเดอร์นับร้อยลงถนนเพชรบุรีฯเรียกร้อง Grab ให้ยกเลิกระบบจองงาน

นายพรเทพ ชัชวาลอมรกุล สมาคมไรเดอร์ไทย และนายอรรถพล คล้ายพยัฆ ตัวแทนกลุ่ม “Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน” พร้อมกลุ่มไรเดอร์ ได้เดินทางมาที่อาคารธนภูมิ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เพื่อยื่นหนังสือถึงประธานกรรมการบริหาร บริษัท แกร็บ ประเทศไทย พร้อมข้อเรียกร้องให้บริษัทต้นสังกัด ยกเลิกระบบจองงาน เนื่องจากเป็นระบบที่ไรเดอร์ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง และตั้งข้อสังเกตถึงเหตุที่บริษัทไม่ทบทวนระบบดังกล่าว เป็นเพราะได้รับผลประโยชน์บางอย่างหรือไม่

กลุ่มไรเดอร์ของ Grab นับร้อยคนพร้อมรถจักรยานยนต์ปักหลักชุมนุมอยู่หน้าอาคารธนภูมิที่เป็นที่ตั้งสำนักงาน Grab และผู้ชุมนุมบางส่วนได้กระจายตัวลงมาปิดถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก โดยก่อนหน้านี้ ผู้ชุมนุมประกาศว่าเวลา 15.00 น. จะต้องได้รับคำตอบจากคณะผู้บริหารว่าจะยกเลิกระบบจองงานหรือไม่ จากนั้นประกาศว่าจะไม่ให้รถทุกชนิดออกจากอาคาร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ของ Grab ได้พยายามเจรจากับผู้ชุมนุมให้รถของผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากอาคาร และตัวแทนผู้ชุมนุมได้มีการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาคารขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทต้นสังกัดอยู่ในอาคารต่อไป ส่วนผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องสามารถออกมาได้ และขอปิดการจราจรอย่างน้อย 1 ช่องทาง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุมกีดขวางการจราจรและสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นก็จะต้องถูกดำเนินคดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว

ขณะที่ตัวแทนแกนนำผู้ชุมนุม ประกาศว่าจากการพูดคุยกับตัวแทนบริษัท Grab ได้รับเรื่องไว้ทั้งหมดแล้ว และขอเวลาไม่เกิน 10 นาทีในการประกาศชี้แจงในช่องทางหลัก (official) แต่ถ้าเกินเวลาจากนี้ก็จะชุมนุมต่อไป โดยกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเคลื่อนย้ายขึ้นไปยังฟุตบาทเพื่อให้กีดขวางการจราจรน้อยที่สุด

แต่ล่าสุดเวลาประมาณ 15.50 น. บริษัทต้นสังกัด Grab ออกแถลงการณ์ว่าบริษัทขอเวลา 14 วันเพื่อพิจารณาข้อเรียกร้องของกลุ่มไรเดอร์ ก่อนจะกำหนดท่าทีของบริษัท ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่เห็นด้วยกับแถลงการณ์ดังกล่าวและยืนยันที่จะปักหลักชุมนุมต่อไป

ขณะที่โรงเรียนเซ็นต์ดอมินิก ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล่เคียงกับจุดชุมนุม ออกประกาศแจ้งผู้ปกครองว่าขณะนี้การจราจรไปสี่แยกมิตรสัมพันธ์ได้ปิดลงไปแล้ว ผู้ที่มาจากสี่แยกอโศกเพชรบุรีสามารถนำรถเข้ารับนักเรียนได้และต้องออกจากโรงเรียนไปทางเดิม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top