“ลุงป้อม” รับแล้ว “ประยุทธ์” เข้ารวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคเดียวกัน ไม่ขัดแย้ง-ไม่น้อยใจ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดใจเรื่องการเมืองเป็นครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์หลังมีข่าวแยกพรรคกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มและกล่าวว่า “ใครไปหาว่าผมเซ็งอะไร ผมไม่เซ็ง ผมไม่มีอะไรเซ็ง ผมก็ตื่นเต้นอยู่ทุกวันจะไปเซ็งอะไร ผมไม่เครียดอะไรเลย”

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ต้องการไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ไม่ได้ว่าอะไร และไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้ง เพราะเป็นพี่น้องกันอยู่ด้วยกนันมาถึง 40-50 ปีแล้ว

“พล.อ.ประยุทธ์ กับผมเป็นพี่เป็นน้องกัน ก็ไม่มีอะไร ท่านอยากไปอยู่นู่นก็ไป ผมไม่ว่าอะไร ผมไม่มีปัญหา ผมไม่ได้มีความขัดแย้งกันเลยอยู่ด้วยกันมา 40-50 ปีแล้ว จะมาขัดแย้งอะไรกัน คุณถามทุกวันเลยนะ ประชาชนรับทราบด้วยนะว่าผมไม่ได้มีความขัดแย้งกัน ผู้สื่อข่าวเป็นคนถามเองให้ผมขัดแย้ง แต่ผมไม่ได้ขัดแย้งกับใคร และผมก็ไม่ได้ขัดแย้งกับนักข่าว และไม่ได้ขัดแย้งกับใครทั้งนั้น”

ทั้งนี้ การที่นายกรัฐมนตรีจะแยกพรรคไปหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของท่านนายกรัฐมนตรี ไปถามนายกรัฐมนตรีเองว่าเป็นแนวทางอย่างไร พร้อมย้ำว่าไม่ได้น้อยใจ เพราะมีลูกพรรคอีก 200-300 คนที่จะต้องอยู่ดูแลกันและทำงานร่วมกัน พรรคพลังประชารัฐจะต้องเป็นพรรคที่เป็นหลักให้กับประเทศชาติต่อไป

ส่วนกรณีที่อาจมี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการดูดส.ส.กลับมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไป ก็พรรคเดียวกัน ไม่เป็นอะไรหรอกครับ…ผมไม่ดูดหรอก ผมจะไปดูดใครมา”

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เห็น 2 พรรคนี้ร่วมกันตีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่ใช่รวมกันตี ต่างคนต่างอยู่ เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่า 2 พรรคนี้เป็นพรรคพี่พรรคน้องกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เขารู้จักกัน ก็พรรคเดียวกัน

สำหรับนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ จะไปไหนเล่า พร้อมยิ้มและชี้มือไปทางนายชัยวุฒิที่มารอส่งขึ้นรถ มีแต่สื่อพูดเองทั้งนั้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top