เลือกตั้ง’66: ปชป.พร้อมมาก เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ใต้ครบ 58 เขตพรรคแรก

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวบนเวทีปราศรัยที่จังหวัดนครศรีธรรมราชว่า วันนี้พรรคฯ ถือโอกาสเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ภาคใต้ครบทั้ง 58 เขต ซึ่งเป็นพรรคการเมืองแรกที่มีความพร้อมในพื้นที่เลือกตั้งภาคใต้ โดยเป็นผู้สมัครฯ ที่มีคุณภาพและถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ประกออบด้วย ส.ส.ปัจจุบัน 18 คน เป็นอดีต ส.ส. 6 คน แล้วก็เป็นอดีตรัฐมนตรีและเป็นรัฐมนตรีปัจจุบัน 4 คน

“เราพร้อมเต็มร้อยสำหรับการที่จะเสนอตัวรับใช้พี่น้องชาวใต้และทั้งประเทศ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมาถึงภาคใต้มี 58 เขต ขอประกาศตรงนี้ในฐานะหัวหน้าพรรคว่า ประชาธิปัตย์ปักษ์ใต้สู้ทุกเขต และขอถือโอกาสวันนี้ประกาศ ยุทธศาสตร์ใต้ คัมแบ็ค 58 คน 58 เขต” นายจุรินทร์ กล่าว

หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวว่า ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ คุณภาพยิ่งคับแก้ว เพราะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในทางการเมืองที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งแทนคนปักษ์ใต้ นอกจากแทนคนทั้งประเทศ 1.นายชวน หลีกภัย 2.นายบัญญัติ บรรทัดฐาน 3.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ทั้งหมดที่เสนอตัวให้คนใต้เลือกในฐานะผู้สมัครบัญชีรายชื่อล้วนผ่านสถานภาพหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศมาแล้วทุกคน และไม่กลัวที่มีพรรคการเมืองอื่นส่งผู้สมัครลงแข่งขันเป็นจำนวนมาก

“ไม่กลัว ไม่หวั่นไหว ยิ่งมากยิ่งดี คนบ้านเราได้รวยครับ ประชาธิปัตย์ไม่หวั่นไหวเพราะเราคือแกน คือหลัก ของพรรคของคนปักใต้บ้านเรา หลายพรรคแข่งกันเสียงก็แตก แต่เสียงของประชาธิปัตย์ ผมยังมั่นใจว่าหนักแน่นมั่นคง ยังอยู่ในใจคนปักษ์ใต้” นายจัรินทร์ กล่าว

สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง พรรคจะสู้ด้วย 4 หลักการ คือ

ข้อ 1.ความเป็นสถาบันทางการเมือง ซึ่งตรงข้ามกับพรรคการเมืองเฉพาะกิจ เพราะสถาบันพรรคการเมืองแตกต่างกับพรรคเฉพาะกิจ อย่างน้อยก็เรื่องอุดมการณ์ พรรคที่เป็นสถาบันทำเพื่อประชาชนแต่พรรคการเมืองเฉพาะกิจทำเพื่อคนๆ เดียว, สถาบันการเมืองเน้นการสร้างคน สร้างนักการเมืองคุณภาพให้กับประชาชนรุ่นแล้วรุ่นเล่า แต่ว่าพรรคเฉพาะกิจตกปลาในบ่อเพื่อน นี่คือสิ่งที่ตรงกันข้าม จึงขอให้ประชาชนช่วยกันไตร่ตรองก่อนถึงวันเลือกตั้ง และ พรรคการเมืองที่เป็นสถาบัน ซื่อสัตย์ สุจริต เพราะความซื่อสัตย์สุจริตคือการสร้างชาติ แต่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ โกงบ้านโกงเมืองมาหลายครั้ง สุดท้ายไม่ได้สร้างชาติเหมือนสถาบันทางการเมือง แต่คือการทำลายชาติ

ข้อ 2.เอาความเป็นพรรคของเรา คนของเราไปสู้ เพราะพรรคการเมืองอื่นมาแล้วไป แต่ ปชป.อยู่กับพี่น้องมาระยะเวลายาวนาน 76 ปีที่ผ่านมา ยืนหยัดรับใช้และอยู่ร่วมอุดมการณ์ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับประชาชนคนปักษ์ใต้บ้านเราตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทุกยุคทุกสมัย แม้เราจะได้มากบ้าง น้อยบ้างก็ตาม

ข้อ 3.เอาผลงานไปสู้ ผลงานที่ว่าพิสูจน์แล้วเอาเฉพาะระยะเวลาสั้นๆ ที่ร่วมรัฐบาล 3 ปีกว่าๆ ที่ผ่านมาได้พิสูจน์ว่าสิ่งใดเคยแถลงไว้กับพี่น้อง เราทำได้ และทำได้ไว ทำได้จริง ในช่วงที่ผ่านมา

ข้อ 4.นโยบาย คือสิ่งที่เรามั่นใจว่าจะเป็นสิ่งที่พาปักษ์ใต้บ้านเราไปสู่อนาคตได้ด้วยกรอบนโยบาย “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” ต่อไปในอนาคต เพื่อคนปักษ์ใต้ทุกคนและคนไทยทุกคน

หาก ปชป.ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราจะต้องมุ่งเดินหน้าไปอย่างน้อย 4 เรื่อง

  1. เกษตร คือฐาน จิตวิญญาณของความเป็นเรา โดยเฉพาะปาล์ม ยาง ผลไม้ เพราะสิ่งหนึ่งที่ ปชป.ประกันกับคนปักษ์ใต้ได้ก็คือ ถ้าเป็นรัฐบาล เป็นแกนตั้งรัฐบาล ยาง ปาล์มต้องรายได้ดี เพราะมีนโยบายประกันรายได้ อย่างน้อยขั้นต่ำที่สุด ถ้าปลูกยาง ปาล์ม จะต้องมีรายได้โลเท่าไหร่ ถ้าราคาไม่ถึงก็ชดเชยให้ด้วยเงินส่วนต่าง นี่คือสิ่งที่เป็นหลักประกันให้คนภาคใต้อย่างวิทยาศาสตร์และยืนอยู่บนโลกของความเป็นจริง เป็นพรรคที่เป็นสถาบันไม่ใช่เฉพาะกิจ ที่มาแล้วไป ได้คะแนนแล้วก็กลับบ้าน
  2. ท่องเที่ยว อนาคตปักษ์ใต้ต้องเป็นท่องเที่ยวทันสมัย ต้องใช้เทคโนโลยี และดิจิทัลอีโคโนมีเข้ามาช่วย รวมทั้งท่องเที่ยวรายได้สูงที่จะนำเงินมาช่วยคนภาคใต้
  3. การค้าชายแดน ต้องเป็นนโยบายสำคัญที่จะดูแลคนปักษ์ใต้ เพราะการค้าชายแดนคือการค้าที่จะนำเงินจากฝั่งตรงข้ามเข้ามาประเทศไทยบ้านเราทันตาเห็น
  4. โครงสร้างพื้นฐาน คือนโยบายสำคัญของ ปชป.ที่จะทำให้ปักษ์ใต้รุ่งเรืองและร่ำรวยต่อไปในอนาคต ด้วยการทำให้ปักษ์ใต้บ้านเราเชื่อมไทย และทำให้ปักษ์ใต้บ้านเราเชื่อมโลกต่อไปในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.พ. 66)

Tags: , ,
Back to Top