เลือกตั้ง’66: “จุรินทร์” ยันจัดปาร์ตี้ลิสต์เป็นธรรม เคาะรายชื่อพรุ่งนี้

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น หนึ่งในแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในเชิงน้อยใจว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ รวมถึงยังไม่ทราบว่าเป็นการโพสต์ข้อความในทำนองจะย้ายพรรค

นายจุรินทร์ กล่าวว่า จากการพูดคุยกัน น.ส.จิตภัสร์ ได้ขอลงสมัคร ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) แต่ทั้งนี้ ยังไม่เคยพูดคุยเรื่องการจัดลำดับ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์แต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้พรรคจะต้องดูแลทุกคนด้วยความเป็นธรรม และเหมาะสม เป็นหลักการที่ถือปฏิบัติ และทั้งหมดจะต้องนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.)

“หลักเกณฑ์มีอยู่แล้วตามหลักที่เคยปฏิบัติกันมาทุกยุคทุกสมัยพรรคมีระบบ ระเบียบชัดเจน โดยทุกอย่างจะดูอย่างเป็นธรรมและเหมาะสม เพราะพรรคมีคนที่มีความรู้ความสามารถและอาวุโสหลายคนรวมถึงคนรุ่นใหม่ เพราะฉะนั้นจะต้องดูผสมกันไปให้ออกมาดีที่สุดสำหรับพรรคประชาธิปัตย์” หัวหน้าพรรค ปชป.ระบุ

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการประชุมกรรมการบริหารพรรคพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) จะมีความชัดเจนของ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ทั้ง 100 รายชื่อว่ามีใครบ้าง ซึ่งจะมาจากผลการทำไพรมารีโหวตในพรรค ส่วนการจัดลำดับนั้น กรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้จัดสรรว่าผู้ใดควรอยู่ลำดับใด

เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 มี.ค.) น.ส.จิตภัสร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก โดยมีข้อความตอนหนึ่งระบุว่า “อยู่ที่ไหนก็ได้ ที่เค้าเห็นคุณค่าและผลงานของเรา 13 ปี กับ พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่อายุ 25 ปี ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งแรก ในนามพรรคประชาธิปัตย์ รู้สึกเสมอมาว่าเป็นความภาคภูมิใจของตัวเราเองที่ได้ลงในนามพรรค เป็นพรรคที่สอดคล้องกับอุดมการณ์เพื่อพี่น้องประชาชนตามความตั้งใจของตั๊นตั้งแต่เด็ก

วันนี้ตั๊นไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องเป็นบ้านหลังไหน ขอเพียงมีอุดมการณ์เดียวกัน และให้โอกาสเราได้ทำงาน เพราะตั๊นยังยึดมั่นผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และ ประเทศชาติเป็นหลัก”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มี.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top