PoliticalView: ชี้ชะตาเลือกตั้ง 66: เปิดนโยบาย “ประชาธิปัตย์” แก้ฐานราก เพื่อปากท้อง

พรรคที่อยู่คู่เมืองไทยมาอย่างยาวนานและเก่าแก่ที่สุดอย่างพรรคประชาธิปัตย์ ต้องพิสูจน์ตัวเองกับการเลือกตั้ง ปี 66 ที่เจอบททดสอบ ทั้งเรื่องเลือดไหลของบรรดาแกนนำสำคัญของพรรค ความเป็นเอกภาพภายในพรรค ซึ่งเป็นคำถามสำคัญว่า ภายใต้การนำของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรค จะสามารถนำพรรคกลับมาได้หรือไม่

อีกทั้งเมื่อพรรคเคยเป็นพรรคขนาดใหญ่ กับกลายเป็นพรรคขนาดกลาง ที่แม้จะมีฐานแฟนคลับที่ภักดีต่อพรรค แต่ไม่ง่ายกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่จะรักษาความเป็นสถาบันของพรรคให้แข็งแกร่งเหมือนเดิมอีกครั้ง

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ สิ่งที่ประชาชนเรียกร้องให้แก้ปัญหาโดยเร็ว ไม่พ้นเรื่องปัญหาปากท้อง ข้าวของสินค้าราคาแพง รวมถึงราคาน้ำมัน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศ 16 นโยบาย ที่เน้นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยเงิน 1 ล้านล้านบาท อัดฉีดไปในระบบโดยไม่สร้างหนี้ และลดหนี้ครัวเรือนด้วย ประกอบด้วยนโยบายธนาคารหมู่บ้านและชุมชนๆ ละ 2 ล้านบาท วงเงิน 1.8 แสนล้านบาท, ปลดล็อคกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สามารถซื้อบ้านได้ วงเงิน 3 แสนล้านบาท, กองทุนช่วยเพิ่มทุน SMEs วงเงิน 3 แสนล้านบาท และนโยบายที่ประกาศไปแล้วอีก 13 เรื่อง วงเงินรวม 2.2 แสนล้านบาท รวมถึงชูเรื่องการปรับโครงสร้างพลังงาน เพื่อลดต้นทุนให้กับประชาชน

วันนี้ ‘ชี้ชะตาเลือกตั้ง 66’ จะพาไปพูดคุยกับ นายเกียรติ สิทธิอมร อดีตประธานผู้แทนการค้าไทย และประธานคณะกรรมการต่างประเทศ พรรคประชาธิปัตย์ ถึงแนวนโยบาย และสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์คาดหวังจะแก้ปัญหาทันทีหากได้เป็นรัฐบาล

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 เม.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top