กทม. จับมือ MBK เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกสถานที่ ณ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ บริเวณชั้น 6 โซน D เขตปทุมวัน โดยศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับโรงพยาบาลกลาง สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น โมเดอร์นา ชนิดไบวาเลนต์ (Moderna Bivalent) สำหรับประชาชนคนไทย ต่างชาติ ต่างด้าว

ทั้งนี้ มีเงื่อนไขการให้บริการ และเอกสารที่ต้องเตรียม ดังนี้ ผู้เข้ารับวัคซีนอายุ 12 ปีขึ้นไป มีการฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม ห่างจากวัคซีนที่ฉีดล่าสุด 3 เดือน หรือต้องหายจากการติดเชื้อโควิด-19 อย่างน้อย 3 เดือน

สำหรับคนไทย นำบัตรประชาชนตัวจริงมาแสดง หลักฐานการฉีดวัคซีน (ในแอปพลิเคชันหมอพร้อม) สามารถมารับบริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ส่วนคนต่างชาติพำนัก หรือทำงานในประเทศไทย นำพาสปอร์ตตัวจริงมาแสดง โดยเสียค่าบริการฉีดวัคซีนตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

หน่วยบริการเปิดให้บริการ Walk in ทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 12 พ.ค. 66 ระหว่างเวลา 09.00-15.00 น. และเปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ วันที่ 20-21 และ 27-28 พ.ค. 66 ระหว่างเวลา 09.00-15.00 น. สอบถามรายเอียดเพิ่มเติมที่ MBK Contact Center 1285

รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า จากการติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงต้นเดือนเม.ย. ก่อนสงกรานต์ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นประมาณวันละ 100 กว่าคน ซึ่งจะใกล้เคียงกันกับการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ปกติ หลังผ่านช่วงสงกรานต์ ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่กรุงเทพฯ อยู่ที่ประมาณวันละ 1,000 คน และเป็นจำนวนดังกล่าวต่อเนื่องถึงวันนี้

อย่างไรก็ดี ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยสีเขียว คือ มีอาการเล็กน้อย สามารถรักษาตัวที่บ้าน และทานยาตามอาการได้ มีผู้ป่วยที่เข้าสู่ระบบโรงพยาบาลเพียงวันละ 10 กว่าคนเท่านั้น ในแง่ของความรุนแรงของอาการเล็กน้อย แต่จะมีผลกับกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้สูงอายุ หรือคนที่มีโรคประจำตัว กลุ่ม 608

“ผู้ว่าฯ กทม. กังวลว่าในช่วงเปิดเทอม เด็กๆ ต้องไปเรียนหนังสือ มีปฏิสัมพันธ์กัน ส่งผลให้มีการติดเชื้อมากขึ้น จึงอยากประชาสัมพันธ์เรื่องการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้มากขึ้น” รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

ทั้งนี้ MBK เคยมีโครงการร่วมกับทางโรงพยาบาลรามาอยู่ก่อนแล้ว กรุงเทพมหานครจึงได้ประสานกับ MBK เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อให้ประชาชนที่เดินอยู่ในศูนย์การค้า มารัปประทานอาหาร จับจ่ายซื้อของ และใช้บริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ซึ่งเป็นการช่วยลดความแออัดของศูนย์บริการสาธารณสุขและโรงพยาบาล ที่ในแต่ละวันจะมีผู้ป่วยเข้ามารักษาจำนวนมาก ขณะเดียวกัน หน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกสถานที่ จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 เม.ย. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top