อาลัย “ผู้ว่าฯ หมูป่า” มะเร็งคร่าชีวิต ในวัย 58 ปี

ภาพ :รอยเตอร์

นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือที่คนไทยรู้จักในนาม “ผู้ว่าฯ หมูป่า” ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบแล้วเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ที่โรงพยาบาลศิริราช หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็ง สิริอายุ 58 ปี

โดยนายณรงศักดิ์ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เนื่องจากในปี 2561 ได้เกิดเหตุการณ์นักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คน เข้าไปเที่ยวถ้ำหลวง ในเขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย แล้วเกิดฝนตกหนัก มีน้ำป่าไหลหลาก ทำให้ทุกคนติดอยู่ภายในถ้ำดังกล่าว นายณรงค์ศักดิ์ ซึ่งขณะนั้นเป็นผู้ว่าฯ เชียงราย ได้เข้ามาทำหน้าที่ผู้อำนวยการสถานการณ์ฯ ปฏิบัติการช่วยเหลือ นานถึง 17 วัน ทุกคนจึงได้ออกมาอย่างปลอดภัย แม้จะมีอดีตหน่วยซีลเสียชีวิตไป 1 ราย

ต่อมานายณรงศักดิ์ ได้ย้ายไปเป็นผู้ว่าฯ พะเยา ซึ่งได้สร้างผลงานเรื่องการแก้ปัญหาหมอกควัน หรือฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) และในปี 2562 ได้ย้ายมาเป็นผู้ว่าฯ ลำปาง ซึ่งได้สร้างผลงานเกี่ยวกับการแก้ปัญหาโรคโควิด-19 ด้วยการจัดคิวหมอพร้อมของลำปาง ควบคู่ไปกับโครงการรับคนลำปางกลับบ้าน และต่อมาในปี 2564 ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ว่าฯ ปทุมธานี

สำหรับประวัติการทำงาน ได้เริ่มเข้ารับราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลแผนที่ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีทำแผนที่ และที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมสำรวจของกรมที่ดิน เป็นประธานกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิในหลายหน่วยงานของรัฐ เช่น สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นต้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มิ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top