“บิ๊กป้อม” กลับไทยแล้ว เตรียมหารือโหวตประธานสภาฯ สัปดาห์นี้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พรรคจะมีการประชุมถึงแนวทางการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงวันที่ 26-27 มิ.ย.นี้ และไม่ทราบว่าที่ประชุมจะให้เป็นมติพรรคหรือฟรีโหวต ทั้งนี้เป็นปกติที่ทุกพรรคจะมีการประชุมกันก่อนที่จะลงมติ เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญ

ส่วนการดำเนินการทางการเมืองของพรรคจากนี้ไป นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคมี ส.ส. 40 คน ได้มีการประชุมและเตรียมความพร้อมอยู่แล้วในการทำงานในสภาฯ ดำเนินการตามนโยบายพรรค และแก้ปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งจะทำให้ดีที่สุด

ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เดินทางไปต่างประเทศ จะเป็นการไปพบกับคนของพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่สามารถตอบแทนได้ เพราะไม่ได้เดินทางไปด้วย ต้องไปถามคนที่ไป และยังไม่ได้พบกับ พล.อ.ประวิตร จึงไม่ได้พูดคุยกัน

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษแล้ว

ส่วนกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร จะเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดทนายกฯของพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว และมีการดำเนินการหาเสียงมาโดยตลอด ส่วนจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ อยู่ที่การเลือกตั้ง และลงมติในสภาฯ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มิ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top