IPOInsight: PHG ตัวตึงโซนปทุม!! ครบเครื่องโรคยอดฮิต มะเร็ง-ไต ศูนย์หัวใจ 24 ชม.

มารู้จักกับ บมจ. แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป (PHG) ขายหุ้น IPO จำนวน 54 ล้านหุ้น เดินหน้าเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) กลุ่มบริการ (SERVICE) /การแพทย์ (HEALTH) ราววันที่ 6 ก.ค. 66

PHG กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิตมีจำนวนเตียงจดทะเบียนรวมทั้งหมด 270 เตียงโดยมีทีมงานบริหารที่มีประสบการณ์กว่า 36 ปี และแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางให้บริการดูแลรักษาและให้คำปรึกษาอย่างครบวงจรในหลากหลายสาขา โดยเฉพาะศูนย์หัวใจ 24 ชั่วโมงซึ่งมีศักยภาพในการผ่าตัดหัวใจแบบเปิด (Open Heart Surgery) รวมถึงมีความเชี่ยวชาญในการรักษาโรคเฉพาะทางแม่และเด็กอีกด้วย

นายรณชิต แย้มสอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PHG เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า ทิศทางของเราขณะนี้จะไปในเชิงลึกและแนวดิ่ง จะไม่เน้นการขยายสาขา แต่จะขึ้นอาคารใหม่ในที่ดินสาขาเดิมเพื่อให้สามารถบริหารจัดการทรัพยากรได้ดีที่สด ได้เปรียบ รพ.ที่เน้นการกระจายตัว เพราะเขาต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่

เงินระดมทุนที่ได้ส่วนใหญ่จึงจะนำไปสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่ เป็นศูนย์ MRI และจะย้ายศูนย์ไตที่กระจายตัวอยู่มารวมไว้ในอาคารนี้ทั้งหมด ส่วนพื้นที่เดิมที่ได้คืนกลับมาก็จะนำมาขยายห้องผู้ป่วย IPD เพิ่มอีกราว 30 เตียง ขณะที่อาคารใหม่ดังกล่าวก็จะมีห้องผู้ป่วยพักฟื้นหลังผ่าตัดอีก 12 เตียง ทำให้ช่วงต้นปี 68 จำนวนเตียงของ รพ.แพทย์รังสิต รวมทั้งหมดจะเพิ่มเป็น 312 เตียง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 270 เตียง

“เมื่อเรามีห้องมากขึ้น จะตอบโจทย์ในเรื่องของจำนวนผู้ประกันตนที่จะเพิ่มมากขึ้น จากยอดเดิมที่แช่อยู่ราว 156,000 คนก็จะขยับเพิ่มมาได้อีกราว 20,000 คนในประมาณช่วงปี 68”

และเงินระดมทุนอีกส่วนหนึ่งจะใช้ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่แห่งที่ 2 บริเวณที่ดินลานจอดรถปัจจุบัน แล้วไปสร้างอาคารจอดรถแห่งใหม่เพื่อรองรับรถของผู้มาใช้บริการได้มากถึง 300 คัน

นายรณชิต กล่าวอีกว่า อาคารผู้ป่วยใหม่ที่สองจะตั้งเป็นศูนย์มะเร็ง เพื่อขยายศักยภาพในการักษา จากเดิมทำได้เฉพาะการผ่าตัด แต่การทำคีโมหรือรังสีรักษาต้องส่งต่อผู้ป่วยไปที่โรงพยาบาลอื่น ทำให้เราเสียโอกาสตรงนี้ไป ดังนั้นอาคารผู้ป่วยใหม่แห่งที่ 2 จะเพิ่มเครื่องฉายรังสี ซึ่งจะทำให้เราเป็นรพ.เอกชนแห่งแรกในละแวกนี้ที่มีเครื่องฉายรังสี

“เมื่อคนมาได้สะดวกขึ้น อาคารใหม่ได้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการเตรียมความพร้อมรับสังคมผู้สูงอายุ ทั้งมะเร็ง หัวใจ ไต เมื่อเรามีครบแล้ว รายได้เราก็จะเพิ่มมากขึ้น และถ้าเราโตในเชิงลึกมาก ๆ จนเชี่ยวชาญในโรคยากและซับซ้อนแล้ว เราก็อาจจะขยายออกไปในแนวกว้างในพื้นที่อื่น ๆ ในระยะยาว คือหลังจาก 5 ปีไปแล้ว”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

*PHG คือใคร ? (นาทีที่ 0.40 – 1.40 )

*PHG กับจุดเด่นและการเติบโต (นาทีที่ 1.41 – 3.16)

*PHG กับแผนหลังเข้าตลาดฯ (นาทีที่ 3.17 – 7.36)

*PHG กับแผนธุรกิจระยะยาว (นาทีที่ 7.37 – 9.36)

*PHG กับมุมมองของ FA (นาทีที่ 9.37 – 11.41)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top