“ชวน” ส่งซิกแม่ทัพใหม่ปชป.ต้องรักษาอุดมการณ์เดิม เร่งฟื้นฟูพรรค

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ว่า อยากให้หัวหน้าพรรคคนใหม่ สร้างความเป็นหนึ่งเดียว หลอมรวมและกอบกู้ความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ อย่าไปคิดว่าต้องรุ่นนั้นรุ่นนี้ บางเรื่องของใหม่ดีกว่าแต่บางเรื่อง ของเก่าที่ดีก็ต้องเก็บรักษาไว้

ผู้บริหารชุดใหม่ของพรรคควรประกอบไปทุกรุ่นทั้งอดีตปัจจุบันและอนาคต อดีตก็มีความดีงามปรากฏไว้ ไม่มีสิ่งดีงามก็อยู่ไม่ได้ถึง 77 ปี ต้องยอมรับว่าพรรคที่เกิดมาพร้อมกัน ล้มหายตายจาก แล้วมีอันเป็นไปกันหมด ถูกยุบ แต่เราอยู่ได้ ทั้งที่ถูกร้องมา 2 ครั้ง

นายชวน ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ก่อตั้งมา 77 ปีย่างเข้าสู่ปีที่ 78 ความเชื่อเรื่องเลือกตั้งสุจริต ความเชื่อเรื่องไม่ซื้อเสียง ไม่ควรจะหายไป ควรจะรักษาไว้อย่างนี้ต่อไป

ส่วนกรณีที่มีสมาชิกพรรคแสดงความเห็นเกี่ยวกับหัวหน้าพรรคนั้น นายชวนกล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มี 25 เสียง บัญชีรายชื่อมีเพียง 3 คนเท่านั้น โดยได้คะแนนบริสุทธิ์มา 900,000 เสียงเท่านั้น แม้กระทั่งในพื้นที่ภาคใต้ยังแพ้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนั้นต้องประมาณตัวเอง และรู้ตัวว่าคนเลือกเราน้อยแค่ไหน ถ้ารู้สถานการณ์รู้ความจริงอย่างนี้ก็ต้องคิดว่าพรรคจะต้องได้คนประเภทใดมาแก้ปัญหา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top