ประชุมล่ม! “ประชาธิปัตย์” เลื่อนเลือก หน.พรรคใหม่ หลังองค์ประชุมไม่ครบ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกาศยุติการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 15.09 น. เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ 250 คน

ทั้งนี้ การประชุมได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า โดยองค์ประชุมในช่วงเช้ามีทั้งหมด 299 คน ซึ่งครบตามกฎหมายและข้อบังคับพรรค แต่ในการประชุมช่วงบ่าย มีการเสนอนับองค์ประชุม ซึ่งในรอบแรกนับองค์ประชุมได้ 221 คน ทำให้ต้องพักการประชุม เพื่อรอนับองค์ประชุมใหม่ในเวลา 15.00 น. แต่เมื่อนับองค์ประชุมรอบ 2 ปรากฎว่า มีองค์ประชุมเพียง 201 คนเท่านั้น ซึ่งถือว่าไม่ครบองค์ประชุม จึงทำให้ต้องเลื่อนการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ออกไปก่อนตามข้อบังคับ

โดยนายจุรินทร์ ระบุว่า จะหารือกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อนัดประชุมรักษาการกรรมการพรรคในโอกาสต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า มีการเตรียมเสนอชื่อนายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค เข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ขณะที่นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้เสนอตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ด้วยเช่นกัน ท่ามกลางกระแสข่าวว่านายอลงกรณ์ พลบุตร ได้ถอนตัวออกจากการชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคในครั้งนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top