“จุรินทร์” ย้ำจุดยืนปชป.ไม่แตะมาตรา 112 ยันไม่มีปัญหาหากต้องเป็นฝ่ายค้าน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เชื่อว่า ในการประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 6 ส.ค.นี้ จะได้ตัวหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด ส่วนเรื่องการจับขั้วรัฐบาลนั้น พรรคประชาธิปัตย์มีแนวทางอยู่แล้วถึงการทำหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ ในระหว่างที่ยังรอกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ส่วนที่มองกันว่า โครงสร้างพรรคประชาธิปัตย์ที่ยังไม่ชัดเจน ทำให้พรรคเสียโอกาสในการร่วมรัฐบาล รวมถึงการไปพูดคุยกับพรรคการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า จุดยืนของประชาธิปัตย์ชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องมาตรา 112 และวันนี้ ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยน ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลย้ำว่าเป็นหน้าที่ของ 8 พรรคการเมือง 312 เสียง ซึ่งประชาธิปัตย์ไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ส่งหนังสือเทียบเชิญเพื่อหารือมายังพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ กล่าวเพียงว่า ไม่ทราบ

พร้อมย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหา หากจะต้องเป็นฝ่ายค้าน โดยพร้อมจะทำอย่างเต็มที่ในทุกๆ หน้าที่

“ประชาธิปัตย์เป็นอะไรก็ได้ ไม่มีปัญหา เราก็ทำหน้าที่ของเราเต็มที่ ไม่ต้องกังวล เราพร้อมทำทุกหน้าที่” รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

ส่วนข้อเสนอการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรี ออกไปจากวันที่ 27 ก.ค. เพื่อรอคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทั้งหมดขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่ตนเชื่อว่าหลายฝ่ายอยากเห็นรัฐบาลใหม่เกิดขึ้นโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ถือเป็นเรื่องของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อกรณีที่ให้เลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรีออกไปอีก 10 เดือน เพื่อให้ สว.หมดวาระ โดยกล่าวเพียงว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ 8 พรรค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top