WealthMePlease: รู้ก่อนใคร !! ทองคำมาแน่ เจอกันนิวไฮปลายปี

ใจหายแว้บ !! หลังช่วงที่ผ่านมาราคาทองคำปรับตัวลดลง แกว่งแบบ Sideway Down หลังประเทศพี่ใหญ่อย่างจีน ผู้บริโภคทองคำเป็นอันดับหนึ่งของโลก รายงานตัวเลขเศรษฐกิจออกมาแย่กว่าที่ตลาดคาด รวมทั้งประกาศมาตรการควบคุมกำหนดโควต้าการนำเข้าทองคำ เรียกได้ว่าทำให้แรงซื้อทองคำในจีนลดฮวบ

แต่ถ้ามองต่อไปข้างหน้า ยังมีลุ้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฝั่งจีนที่จะอัดฉีดเม็ดเงินเข้ามาในระบบเศรษฐกิจ ดังนั้นปริมาณเงินบางส่วนอาจไหลกลับมาในตลาดทองคำได้ ถ้าแรงกดดันฝั่งจีนจางหายไป ราคาทองคำก็มีโอกาสฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้อีกครั้ง !!

และปัจจัยที่ต้องจับตามองไม่ได้อยู่แค่ในแดนมังกรเท่านั้น ต้องมาลุ้นกันว่าการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่เหลืออีก 3 ครั้ง ในเดือน ก.ย. พ.ย. และ ธ.ค. จะหยุดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ ขณะเดียวกันปัจจัยเรื่อง การลดบทบาทค่าเงินดอลลาร์ (De-Dollarization) ก็เป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ห้ามมองข้ามกันเลยทีเดียว

“Wealth Me Please” สัปดาห์นี้พามาพูดคุยกับนายวรุต รุ่งขำ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน ฟิวเจอร์ส จำกัด ที่จะมาวิเคราะห์ราคาทองคำแบบเจาะลึก พร้อมกระซิบข่าวดีช่วงสิ้นปีว่าราคาทองอาจมีลุ้นนิวไฮ !?

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ส.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top