IPOInsight: GFC ธุรกิจแห่งความหวังของผู้มีบุตรยาก เล็งขยายสาขารับลูกค้าไทย-เทศ

บมจ.เจเนซีส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์ (GFC) ผู้นำด้านการรักษาปัญหามีบุตรยาก เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 7.00 บาท ระดมทุนใช้ขยายสาขาใหม่ที่สุวรรณภูมิ-พระราม 9 และจังหวัดอุบลราชธานี รองรับลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ คาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 13 ก.ย.66

GFC ประกอบธุรกิจให้บริการทางการแพทย์สำหรับผู้มีปัญหามีบุตรยากแบบครบวงจร ตั้งแต่ให้คำแนะนำและคำปรึกษา ตลอดจนการเลือกวิธีการรักษาที่เหมาะสม โดยทีมแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ผู้ชำนาญการที่มีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ โดยแบ่งออกเป็น 5 ธุรกิจหลักคือ

1) การให้บริการตรวจเบื้องต้นก่อนให้คำแนะนำหรือรักษา

2) การให้บริการรักษาผู้มีบุตรยากด้วยวิธี IUI (Intrauterine insemination)

3) การให้บริการรักษาผู้มีบุตรยากด้วยวิธี ICSI (Intracytoplasmic Sperm Injection)

4) การให้บริการตรวจพันธุกรรมของตัวอ่อน (Next generation sequencing : NGS)

5) การให้บริการแช่แข็งไข่และการฝากไข่

นายกรพัส อัจฉริยมานีกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GFC เปิดเผย “อินโฟเควสท์” ว่า เราวางแผนใช้เงินระดมทุนส่วนแรกสำหรับการขยายสาขาแห่งใหม่ที่สุวรรณภูมิ-พระราม9 ซึ่งจะมี Facility ต่าง ๆ รองรับการขยายตัวของลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติที่จะเข้ามามากขึ้น

“ลูกค้าต่างชาติหลัก ๆ ที่มาติดต่อก็จะเป็นคนจีน อินเดีย โซนยุโรปก็มี แต่สาขาแรกที่พระราม 3 Capacity ค่อนข้างจะเต็มแล้ว ไม่มีพื้นที่เพียงพอ คือเราก็อยากจะเทคแคร์เขา ให้ไม่กระทบกับลูกค้าคนไทย ดังนั้นสาขาสุวรรณภูมิ-พระราม9 ก็จะมีพื้นที่รองรับในจุดนี้ เป็นการเปิดตลาดต่างประเทศซึ่งก็จะเป็น New s-curve ใหม่ของเรา” นายกรพัสกล่าว

นายกรพัส กล่าวอีกว่า เหตุผลที่ชาวต่างชาติเดินทางมารักษาที่ไทย คือค่ารักษามีบุตรยากของประเทศเราไม่แพง เมื่อเทียบกับสหรัฐฯ ราคาเราถูกกว่าสองเท่า อีกทั้งประเทศไทยมีหมอเก่ง และเทคโนโลยีไม่แพ้ใคร เขาจึงมั่นใจที่จะมารักษาในประเทศเรา

และในสาขาสุวรรณภูมิ-พระราม9 จะมีทั้งศูนย์เทรนนิ่ง เพื่อเตรียมทีมนักวิทยาศาสตร์สำหรับการต่อยอดขยายสาขาในอนาคต และจะมีธนาคารตัวอ่อน เพื่อรณรงค์ให้มีการฝากไข่สำหรับผู้หญิงยุคใหม่ที่ยังไม่อยากมีลูกในตอนนี้ แต่ถ้าหากเปลี่ยนใจในอนาคต การฝากไข่ก็จะช่วยตรงนี้ได้

เงินระดมทุนอีกส่วนใช้เพื่อขยายสาขาที่จ.อุบลราชธานี ซึ่งประเทศเพื่อนบ้านสามารถเดินทางมารักษาที่สาขานี้ได้ และที่ผ่านมาอุบลราชธานีก็เป็นชัยภูมิหลักที่มีคนไข้เดินทางมารักษาที่กรุงเทพกับเราจำนวนมาก ที่สำคัญเรามีพาร์ทเนอร์เป็นหมอที่มีชื่อเสียงอยู่ที่นั่นอยู่แล้ว จึงตัดสินใจขยายสาขามาในจังหวัดนี้ และตามแผนที่วางไว้ทั้งสาขาสุวรรณภูมิ-พระราม9 และสาขาอุบลราชธานีจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาสแรกของปี 67

ส่วนแผนธุรกิจระยะยาว 3-5 ปี เป้าหมายหลักของเรายังเป็นลูกค้าในไทย เราจึงต้องการขยายสาขาไปให้ทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นการที่เรากำลังจะมีศูนย์เทรนนิ่งที่สาขาสุวรรณภูมิ-พระราม9 ก็จะเป็นการปูพื้นฐานทำให้มีบุคลากรที่แข็งแกร่ง สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า และพร้อมสำหรับการขยายสาขาไปตามหัวเมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศ

“ที่ผ่านมาเราทำผลงานได้ดี มีเคสยาก ๆ ที่มาประสบความสำเร็จกับ GFC ค่อนข้างเยอะ ผมมองว่าการที่เรามีตลาดมั่นคงในประเทศเป็นการยืนพื้นอยู่แล้ว ขณะที่ตลาดต่างประเทศที่เราเพิ่งเปิดก็จะเพิ่มลูกค้าให้เรามากขึ้น อยากให้มองว่าปัจจุบันเรามีแค่สาขาเดียว หลังระดมทุนเราก็จะมีเพิ่มอีกสองสาขา ในอนาคตเราก็ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกเยอะ” นายกรพัสกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ย. 66)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top