คมนาคมตั้งคณะทำงานเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหา”แอชตัน อโศก” คาดได้ข้อสรุปใน 2 สัปดาห์

กระทรวงคมนาคม มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาแนวทางในการแก้ไขปัญหาผู้ได้รับผลกระทบการอนุญาตใช้พื้นที่ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กรณีโครงการแอชตัน อโศก เพื่อให้เกิดการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม สามารถตอบสนองและแก้ไขปัญหา ลดผลกระทบ ให้กับประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรม

คณะทำงานดังกล่าวมีนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม (หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง) เป็นประธาน และเชิญผู้แทนหน่วยงานเข้าร่วมเป็นองค์ประกอบคณะทำงานฯ อาทิ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุด ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ผู้แทนกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และ รฟม.

โดยจะทำหน้าที่ศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าวอย่างครบถ้วน รอบด้าน เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับต่าง ๆ พร้อมทั้งให้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางและข้อเสนอแนะ สำหรับแก้ไขปัญหาและบรรเทาผลกระทบให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งคณะทำงานฯ จะเร่งศึกษาข้อมูล ผลกระทบและข้อเสนอแนะแนวทางต่าง ๆ ในเบื้องต้น ภายใน 2 สัปดาห์ ก่อนดำเนินการให้แล้วเสร็จตามอำนาจหน้าที่ภายใน 30 วัน

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมจะเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหาและลดผลกระทบให้กับประชาชนจากกรณีอาคารชุดแอชตัน อโศก เนื่องจากมีกลุ่มประชาชนผู้พักอาศัยยื่นเรื่องมายังกระทรวงคมนาคมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นหลังจากศาลเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างสืบเนื่องจากปัญหาการใช้ที่ดินของรฟม.สำหรับการดำเนินโครงการอาคารชุดดังกล่าว นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม จึงได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคมเร่งดำเนินการ หาแนวทางและมาตรการลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ต.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top