บอร์ด กสทช.เลื่อนเคาะควบรวม AWN-3BB ไป 10 พ.ย.รอผลศึกษา SCF ฉบับสมบูรณ์

นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงผลการประชุมกรรมการ กสทช.วันนี้ว่า การพิจารณาวาระเรื่องการควบรวม บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) กับ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (3BB) ว่า ที่ปรึกษาต่างประเทศที่ศึกษาผลกระทบการควบรวมยังไม่สามารถส่งรายงานฉบับสมบูรณ์ได้ จึงให้รอผลการศึกษาของที่ปรึกษาต่างประเทศ SCF Associates LTD ที่จะส่งมาให้สำนักงาน กสทช.ภายในวันที่ 3 พ.ย.ก่อน จากนั้นบอร์ดขอใช้เวลาพิจารณารายงานราว 7 วัน จึงนัดประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ในวันที่ 10 พ.ย.66

ด้านนายศุภัช ศุภชลาศัย กรรมการ กสทช. กล่าวว่า การศึกษาผลกระทบการควบรวาม AWN-3BB มีทั้งการว่าจ้างผู้ศึกษาผลกระทบทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงผู้ศึกษาอิสระ เบื้องต้นผู้ทำการศึกษาต่างประเทศได้ส่งรายงานบางส่วนให้ กสทช.แล้ว แต่ระบุว่าผลการศึกษาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เมื่อถึงกำหนดส่งรายงาน ดังนั้น คณะกรรมการ กสทช.เห็นควรให้ผู้ทำการศึกษาส่งรายงานฉบับสมบูรณ์มาพิจารณาก่อน การประชุมในวันนี้จึงยังไม่มีข้อสรุป

ส่วนผู้ศึกษาในประเทศจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ยังจัดทำรายงานไม่เสร็จสมบูรณ์เมื่อพิจารณาโมเดลบางอย่างแล้วคณะกรรมการจึงเห็นว่าควรให้เลื่อนการส่งรายงานออกไปก่อน จึงขอให้รอผู้ทำการศึกษาส่งรายงานให้ครบก่อน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ต.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top