IPOInsight: SAFE ธุรกิจรักษาผู้มีบุตรยากพ่วง Wellness จ่อเข้า SET โตบนตลาดหมื่นล้าน !!

บมจ.เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ กรุ๊ป (SAFE) ธุรกิจผู้มีบุตรยากพ่วง Wellness ขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 76,748,600 หุ้น ราคาหุ้นละ 21 บาท เตรียมขยายสาขาและลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง คาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 2 พ.ย.นี้

SAFE อยู่ในวงการรักษาผู้มีบุตรยากแบบครบวงจรมา 15 ปี มีบริการตั้งแต่ให้คำแนะนำ-ปรึกษาตลอดจนให้การรักษาแก่ผู้ที่มีบุตรยากและแช่งแข็งไข่โดยมีทีมแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีอัตราความสำเร็จการตั้งครรภ์โดยเฉลี่ยสูงถึง 75% ให้บริการผ่าน 5 สาขาได้แก่ สาขาอัมรินทร์ พลาซ่า, รามอินทรา, ภูเก็ต ขอนแก่นและศรีราชา นอกจากนี้ยังเริ่มให้บริการธุรกิจด้านผิวหนังและความงามด้วยเช่นกัน โดยสาขาแรกเปิดให้บริการอยู่ที่อัมรินทร์ พลาซ่า

นพ.วิวัฒน์ กว้างคณานุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAFE เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า เงินระดมทุนส่วนแรกเราตั้งใจจะใช้เพื่อขยายสาขาในส่วนของธุรกิจรักษาผู้มีบุตรยาก ที่คาดว่าจะเพิ่มมา 3-5 สาขาในระยะเวลา 3-5 ปีต่อจากนี้

“การขยายสาขาก็ต้องมองเป็นหัวเมืองใหญ่ มีประชากรเยอะ กำลังซื้อสูง หรืออาจเป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งไม่ใช่แค่การขยายในประเทศเท่านั้น ยังมองหาโอกาสในต่างประเทศด้วย” นพ.วิวัฒน์กล่าว

และเงินระดมทุนส่วนที่สองจะนำไปลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ปัจจุบัน SAFE นอกจากจะทำธุรกิจรักษาผู้มีบุตรยากแล้ว อีกส่วนหนึ่งเราก็ทำธุรกิจด้านผิวหนังและความงามด้วย เพราะมันเป็นเทรนด์ของโลก ทุกคนอยากมีสุขภาพดี ผู้หญิงก็อยากสวย ก็คิดว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจนึงที่เราสนใจ

ขณะที่แผน 3-5 ปี มองว่าตลาดการให้บริการภาวะมีบุตรยากยังคงมีโอกาสเติบโตอีกมาก อย่างปี 65 ที่ผ่านมาตลาดทั่วโลกมีมูลค่าราว 47.17 พันล้านเหรียญสหรัฐ และประเมินว่าปี 70 จะเติบโตเป็น 90.14 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งตลาดในประเทศไทยก็จะเติบโตล้อไปกับตลาดของโลก อย่างในปี 70 คาดว่าตลาดในประเทศไทยจะมีมูลค่าอยู่ที่ราว 6 หมื่นล้านบาท

“ตลาดผู้มีบุตรยากยังเห็นโอกาสเติบโตอีกมาก เพราะคนแต่งงานช้า ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มีลูกยาก คนจะรอให้เรียนสูง ทำงานให้มั่นคง มีหน้าที่การเงินที่ดี ถึงจะมีลูก ก็จะทำให้เรามีลูกค้ามากขึ้น ขณะที่ผู้หญิงก็ชะลอการมีลูก ธุรกิจฝากไข่หรือแช่แข็งไข่ก็มาแรงเช่นกัน คาดว่าอาจจะเป็น New S-curve ของธุรกิจผู้มีบุตรยากได้ในอนาคต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ต.ค. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top