“อุ๊งอิ๊ง” ลั่น “เพื่อไทย” ไม่ใช่ของ “ชินวัตร” ทุกคนคือเจ้าของ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวปิดการสัมมนาพรรคว่า พรรคเพื่อไทยมีดีเอ็นเอมาจากพรรคไทยรักไทย ตนเองก็เป็นดีเอ็นเอมาจากผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย แต่ดีเอ็นเอที่พูดถึงไม่ได้หมายความถึงสายเลือดหรือตระกูล แต่หมายถึงจุดรวมของเราว่าเป็นพรรคการเมืองที่เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เน้นเรื่องเศรษฐกิจปากท้องมากกว่าสร้างวาทะกรรมทางการเมือง พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี และสร้างผลงานอย่างรวดเร็ว และรัฐมนตรีก็ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมามีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย

“ครอบครัวของอิ๊งไม่ใช่เจ้าของพรรคเพื่อไทย แต่เราทุกคนคือเจ้าของพรรคเพื่อไทย ภายใต้การนำของผู้นำที่เก่ง ไม่ว่าจะเป็นท่านทักษิณ ท่านนายกยิ่งลักษณ์ ท่านนายกฯ เศรษฐา จะทำสำเร็จไม่ได้เลย ถ้าไม่มีทีมที่สมบูรณ์ ทีมที่เก่ง ทีมที่คอยบอกว่าสิ่งนี้ดีแล้ว สิ่งนี้ยังต้องเพิ่มเติม” น.ส.แพทองธาร กล่าว

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อยากจะบอกว่า 20 ปีที่ผ่านมาความสำเร็จทุกอย่าง เป็นความสำเร็จของทุกคน อยากจะบอกทุกคนว่าพรรคเพื่อไทยคือบ้านของเรา ทั้ง สส.เก่าและ สส.ใหม่ นี่คือบ้านของเรา ต่อจากนี้เราจะมาสร้างบ้านหลังนี้ให้แข็งแรงไปด้วยกัน ให้พร้อมที่จะเป็นที่พึ่งของประชาชน ไปด้วยกัน มีอะไรขอให้ปรึกษากัน ให้กำลังใจกัน มีวันที่ทุกข์แน่นอน แต่วันที่สุขก็ต้องมาอย่างแน่นอนเช่นกัน จึงขอให้กำลังใจทุกคน

 

หนุน “อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกฯ หญิงคนต่อไป

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวตอบคำถามในประเด็นพรรคเพื่อไทยจะชู น.ส.แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนต่อไปใช่หรือไม่ว่า ในอนาคตคงไม่ผิด มีความเป็นไปได้ แต่คงไม่ใช่อนาคตอันใกล้นี้ เพราะพรรคการเมืองมุ่งหวังให้หัวหน้าพรรคของตนเอง มีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรี ชนะการเลือกตั้งทุกพรรคฯในโอกาสหน้า ดังนั้นในวันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เพราะวันนี้ยังมีนายกรัฐมนตรีที่ชื่อเศรษฐา ทวีสิน ที่ทำงานรวดเร็วคล่องแคล่วตั้งใจ และเชื่อมั่นว่าจะแก้ไขปัญหาต่างๆได้

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคมีหน้าที่ผลักดันแคนดิเดทของพรรคให้เป็นนายกฯ คนต่อไป แต่ก็ไม่ทราบว่า 1 ใน 3 ที่เราจะผลักดันจะเป็นใคร ยังไม่ได้เคาะ แต่เรามีหัวหน้าพรรคที่เป็นผู้หญิง เราก็พร้อมและหัวหน้าพรรคก็พร้อม แต่คงไม่ใช่ปีหน้าตามที่มีข่าวจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

“ยังไม่ถึงขนาดนั้น อย่างที่บอกนายเศรษฐาทำงานดี ทำงานเร็วอยู่แล้ว มีความตั้งใจในการทำงาน ส่วน น.ส.แพทองธาร ก็อยากมุ่งเน้นการทำงานกับพรรค ไม่ได้เน้นการทำงานบริหารในขณะนี้ อยากทำให้พรรคกลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิม” นายสรวงศ์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ธ.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top