HotIssue: “รู้ทันภัยไซเบอร์” ปิดประตูมิจฉาชีพ!! ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่ แฉมุกเด็ดแก๊งค์คอลเซนเตอร์

ปัญหาแก๊ง Call Center ยังคงมีอยู่และสร้างความเสียหายแก่ผู้คนไปทั่ว โดยเฉพาะในโลกยุคดิจิทัลที่มีช่องทางการติดต่อสื่อสารหลากหลาย พนักงาน Call Center มักจะหารูปแบบในการโทรมา สร้างเรื่องหลอกลวงให้เราต้องเสียเงินเสียทองอยู่ตลอด นับว่าเป็นปัญหาอันดับต้น ๆ ของภัยไซเบอร์ที่เข้ามาป่วนชีวิตของพวกเราไม่จบไม่สิ้น

ไม่เพียงเท่านั้น ภัยไซเบอร์ ยังเข้ามาในรูปแบบต่างๆ ทั้งหลอกขายของ หลอกให้ลงทุน หลอกให้เสียทรัพย์ ผ่านรูปแบบต่าง ๆ ทั้งหมดนี้เกิดจากความรัก ความโลภ ความตกใจ และความเชื่อใจ หากเราตั้งสติให้มั่น คิดทบทวนสักนิดเมื่อมีผู้ที่ไม่รู้จักโทรเข้ามา ก็จะเป็นเกราะเบื้องต้นให้เราป้องกันภัยจากมิจฉาชีพได้

และสำหรับกลลวงต่าง ๆ ที่ทำให้เราตกเป็นเหยื่อเสียทรัพย์เสียเงินมากมาย เราจะทำอย่างไรได้บ้าง ? ต้องแจ้งความมั้ย ? แจ้งความแล้วจะได้เงินคืนรึเปล่า ? วันนี้ “Hot Issue รู้ทันภัยไซเบอร์” จะพาทุกคนไปพูดคุยกับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมาแฉมุขต่าง ๆ ของแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ พร้อมแนะนำวิธีรับมือความเสียหายที่เกิดขึ้น !!

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.พ. 67)

Tags: , ,
Back to Top