CryptoShot: ฮ่องกง อนุมัติ Bitcoin และ Ethereum ETF แล้ว ทำไมเหรียญยังไม่มูน??

ใกล้ Bitcoin Halving เข้าไปทุกที นักลงทุนต่างเฝ้ารอว่าราคาบิทคอยน์จะมูนพุ่งทะยาน อีกทั้งล่าสุดฝั่งฮ่องกงเพิ่งอนุมัติใบคำขอจัดตั้ง ETH SPOT ETF แต่ราคาดูเหมือนจะยังทรง ๆ ซ้ำยังเหมือนจะเป็นขาลงด้วยซ้ำ สาเหตุเกิดจากอะไร ทำไมเหรียญถึงไม่มูน??

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางฝั่งฮ่องกงได้มีการอนุมัติคำขออนุญาตการเปิดขาย Ethereum SPOT ETF เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนต่างจับตาว่าราคา Ethereum ว่าจะมูนหรือไม่?

ทางด้าน Eric Balchunas นักวิเคราะห์กองทุน ETF ของ Bloomberg ออกมาให้ความคิดเห็นว่า สาเหตุอาจเกิดจากมูลค่าตลาดฮ่องกงไม่ได้ใหญ่เหมือนตลาดสหรัฐ หากดูมูลค่าของทั้ง Bitcoin และ Ethereum SPOT ETF รวมกันแล้วอาจมีมูลค่าเพียงแค่ 500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนับว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับมูลค่าของ Bitcoin SPOT ETF ของ BlackRock ที่มีเงินไหลเข้ามากว่า 15,000 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ Eric Balchunas ยังพูดถึงค่าธรรมเนียมในตลาดฮ่องกงที่อาจเรียกเก็บค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับเจ้าอื่น คาดว่าจะอยู่ที่ 1-2% ในขณะที่กองต่าง ๆ ในสหรัฐเก็บเพียงแค่ 0.25%

ถึงแม้ฮ่องกงจะมีการอนุญาตใบคำขอแล้ว แต่ไม่ได้หมายถึงมีการขายหน่วยลงทุนแล้ว อย่าเข้าใจผิดกันไป ทางด้านฝั่งสหรัฐ Ethereum SPOT ETF เองก็ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

จับตาผู้บริหารของ OKX ทยอยลาออก หรือจะเหมือน Binance ตอนก่อนถูกฟ้องหรือไม่?

เป็นข่าวดังสะเทือนวงการเมื่อ Tim Byun อดีต CEO ของ Okcoin และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารความสัมพันธ์ภาครัฐระดับโลกของเครือ OK Group รวมถึง Wei Len หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ OKX ได้ประกาศลาออกแบบฟ้าผ่า เหตุการณ์นี้ทำให้หลายคนกังวลว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยกับกรณีของ Binance ตอนช่วงก่อนที่จะโดน SEC สหรัฐฟ้องหรือไม่

Tim Byun และ Wei Len ลาออกทั้ง ๆ ที่ทำงานกับ OKX มาตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งสอดคล้องกับจังหวะที่ทาง OKX ประกาศว่าจะ Rebrand พอดี แต่ก่อนหน้านี้ทางด้าน Patrick Donegan อดีตหัวหน้าฝ่าย Global Compliance ก็ได้มีการลาออกไปเหมือนกัน โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาภายในทั้งที่เพิ่งจะเข้ามารับตำแหน่งได้ไม่นาน

งานนี้นักลงทุนมีแอบหวั่นเหมือนกัน กลัวจะซ้ำรอยกับ Binance ใครที่ใช้งานแพลตฟอร์ม OKX ตามข่าวนี้ให้ดี ๆ

Uniswap โดน Wells Notice จาก SEC สหรัฐแล้ว!!

ล่าสุดแพลตฟอร์ม DeFi ชื่อดังบน Ethereum Chain โดน Wells Notice จาก SEC สหรัฐ งานนี้จะเป็นยังไงต่อไป? จะกระทบราคาเหรียญหรือไม่?

Hayden Adams หนึ่งในผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม Uniswap ได้ออกมาโพสผ่าน X ว่าขณะนี้ทาง Uniswap ได้รับ Wells Notices จาก SEC สหรัฐ แต่อย่าเพิ่มตกใจกันไป ตัว Wells Notices มันคือหนังสือแจ้งเตือนว่าขณะนี้ทาง SEC สหรัฐ กำลังจะทำการตรวจสอบแพลตฟอร์มของคุณ ว่าได้ทำผิดข้อบังคับของ SEC สหรัฐหรือไม่

ทางคุณ Hayden Adams ไม่ได้บอกถึงรายละเอียดแต่อย่างใด แต่ก็คาดเดาได้ไม่ยาก เพราะมีการพูดถึงประเด็นว่า UNI Token ถือเป็น Securities หรือไม่? และแพลตฟอร์มของ Uniswap ได้ทำผิดกฎข้อบังคับของ SEC สหรัฐจริงหรือไม่?

งานนี้ Hayden Adams บอกชัดเจนว่าสำนักงานเขาตั้งอยู่ที่นิวยอร์ก และเขาพร้อมที่สู้จนถึงที่สุด เขาไม่ได้กลัวเลย แค่รู้สึกว่าเรื่องนี้มันน่าเบื่อหน่าย พร้อมบอกให้ทุกคนไม่ต้องกังวล

เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป จาก Coinbase แล้วหวยจะมาตกที่ Uniswap หรือไม่ แล้วต้องสู้กันยาวเหมือนเคสของ XRP รึเปล่า ต้องรอติดตาม!!

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top