
บมจ.ออนเซ็น รีทรีต แอนด์ สปา กรุ๊ป [ONSENS] เจ้าแรกในไทย !! ที่ให้บริการออนเซนสไตล์ญี่ปุ่นและสปาแบบครบวงจรมากว่ก 13 ปี ! เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 2.05 บาท P/E 29.21 เท่า กำหนดเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดการท่องเที่ยวและสันทนาการวันที่ 7 ตุลาคม
ONSENS คือใคร :: “ONSENS” ให้บริการออนเซนสไตล์ญี่ปุ่นและสปาแบบครบวงจรรายแรกในไทยภายใต้แบรนด์ “Yunomori” ตลอด 13 ปีที่ผ่านมาขยายไปทั้งหมด 4 สาขา คือ สุขุมวิท, สาทร, พัทยา และสิงคโปร์
และปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “KLAI” เน้นบริการสปาด้วยศาสตร์นวดแผนไทยโบราณในรูปแบบทันสมัย มีสาขา Flagship Store แห่งแรกในย่านเยาวราช
ปลายปีนี้ยังเตรียมเปิดแบรนด์ใหม่ “PAK Massage” ตั้งเป้าเป็นร้านสะดวกนวดยุคใหม่ตอบสนองวิถีชีวิตคนเมืองที่เน้นความคุ้มค่าและเข้าถึงง่าย เน้นการตั้งสาขาในห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด และซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่
แอบดูงบ ONSENS ล่าสุด ::
งบปี 65 มีรายได้รวม 204.96 ล้านบาท กำไรสุทธิ 14.77 ล้านบาท
งบปี 66 มีรายได้รวม 273.86 ล้านบาท กำไรสุทธิ 43.52 ล้านบาท
งบปี 67 มีรายได้รวม 288.64 ล้านบาท กำไรสุทธิ 33.29 ล้านบาท
ONSENS กับเงิน IPO :: ต้องการใช้เงินระดมทุนสำหรับ
1) ใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการ Social Wellness Hotel and Spa
2) ชำระคืนเงินกู้ยืมกับสถาบันการเงิน
3) ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ
เปิดใจผู้บริหาร ONSENS :: นายสมิทธิ์ เมฆอรุณกมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า เงินระดมทุนส่วนแรกใช้สำหรับลงทุนในโครงการ “Social Wellness Hotel and Spa” ซึ่งจะเป็นเรือธงใหม่ของแบรนด์ Yunomori คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ใน Q2/70

“พื้นที่แปลงนี้ออยู่ในทองหล่อซอย 17 ตั้งใจที่จะทำให้เป็น Social Wellness Space แห่งแรกในกรุงเทพ ซึ่งจะรวบรวมเอากิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสุขภาพมาไว้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น ซาวน่า ออนเซ็น พิลาทิส โยคะสตูดิโอ ไอซ์บาธ ก็จะรวมอยู่ที่นี่” นายสมิทธิ์กล่าว โครงการร่วมทุนนี้จะมีธุรกิจโรงแรมด้วย ถือเป็น Synergy ที่ดีระหว่างธุรกิจโรงแรมและธุรกิจออนเซ็นและสปา สามารถรองรับนักท่องเที่ยวเข้ามาบริการได้สะดวกขึ้น
ขณะที่แผนธุรกิจปี 68-70 บริษัทตั้งเป้าขยายอีก 7 สาขาต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ การตัดสินใจว่าสาขาไหนจะเป็นแบรนด์อะไร ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของพื้นที่แต่ละทำเล อาศัยความได้เปรียบด้วยการมีแบรนด์หลากหลายตอบโจทย์ทุก Segment ได้แก่ Yunomori (ไซส์ L), KALI (ไซส์ M) และ Pak Massage (ไซส์ S) ทำให้มีความคล่องตัวในการขยายสาขา
“การไปออนเซ็นและสปาไม่ใช่สิ่งฟุ่มเฟือยอีกต่อไป กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้ว เหมือนการไปเข้ายิม ไปออกกำลังกาย สอดคล้องไปกับเทรนด์การดูแลสุขภาพที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และเราเชื่อว่าสิ่งที่เราทำอยู่ในปัจจุบันมันจะตอบรับกับกระแสนี้ได้เป็นอย่างดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่า
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ย. 68)