ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเล็กน้อย นำโดยหุ้น Mega-Cap หลังบอนด์ยีลด์ลด

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเล็กน้อย เนื่องจากหุ้นเติบโตขนาดใหญ่ระดับ Mega Cap เริ่มทรงตัวหลังจากที่ถูกเทขายหนักในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานผลประกอบการรายไตรมาสของบรรดาบริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของสหรัฐและข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้

ณ เวลา 18.20 น. ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 78 จุด หรือ +0.22% สู่ระดับ 35,429 จุด

ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีปรับตัวลดลง หุ้น Microsoft, Nvidia และ Meta Platforms ปรับตัวขึ้นราว +0.2-0.5% ในช่วงการซื้อขายก่อนเปิดตลาด

อย่างไรก็ดี หุ้น Tesla ร่วง -1.7% หลังออกมาประกาศว่าจะหั่นราคารถ Model Y บางรุ่นในจีน

ตลาดจับตาการเปิดเผยรายงานผลประกอบการรายไตรมาสของบรรดาบริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของสหรัฐในสัปดาห์นี้ อาทิ Walmart และ Target ตลอดจนยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ของสหรัฐในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐในวันพฤหัสที่ 17 ส.ค.

ข้อมูลล่าสุดจาก FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 90.5% ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25-5.50% ในการประชุมวันที่ 19-20 ก.ย. และให้น้ำหนักเพียง 9.5% ที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยสู่ระดับ 5.50-5.75%

ด้านโกลด์แมน แซคส์ คาดการณ์ว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในสิ้นเดือนมิ.ย. 2567 โดยจะเป็นการปรับลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่เตือนว่าหากอัตราเงินเฟ้อไม่ชะลอตัวเร็วมากพอ อัตราดอกเบี้ยนโยบายอาจคงที่ต่อไป

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ส.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top